Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSBI Holdings ยักษ์ใหญ่ด้านการเงินญี่ปุ่น ตั้งบริษัทย่อยผลิต chip เครื่องขุดคริปโท

SBI Holdings ยักษ์ใหญ่ด้านการเงินญี่ปุ่น ตั้งบริษัทย่อยผลิต chip เครื่องขุดคริปโท


SBI Holdings ยักษ์ใหญ่ด้านการเงินของญี่ปุ่น ได้จัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่เพื่อผลิตชิปและระบบเหมืองขุดคริปโทเคอร์เรนซี

จากข่าวที่ประกาศออกมาเมื่อวันศุกร์ SBI Mining Chip Co. (SBIMC) บริษัทร่วมทุนรายใหม่ เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ของ SBI ในด้านธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล

SBIMC จะพัฒนาและผลิตเครื่องขุดคริปโทเคอร์เรนซี โดยร่วมมือกับบริษัทผลิตเซมิคอนดักเตอร์ “ขนาดใหญ่” ที่ไม่ขอเปิดเผยชื่อในสหรัฐฯ

Adam Traidman อดีตลูกหม้อเก่า NASA เป็นผู้ที่ “เชี่ยวชาญระดับสูงในด้านเซมิคอนดักเตอร์ชั้นนำและรวมถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ”

Traidman มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปีและเคยดำรงตำแหน่งอดีต CEO ของ Chip Estimate (ซื้อกิจการโดย Cadence Design Systems, Inc. ในปี 2008) และ WearSens (ผู้พัฒนาอุปกรณ์สวมใส่ที่เชี่ยวชาญด้านประเมินผลโภชนาการ) นอกจากนี้เขายังดำรงตำแหน่งซีอีโอของ BRD บริษัทลงทุนของ SBI Group

SBI Holdings ยักษ์ใหญ่ด้านการเงินญี่ปุ่น ตั้งบริษัทย่อยผลิต chip เครื่องขุดคริปโท

SBI Group ยังมีบริษัทย่อยอย่าง SBI Crypto ได้เริ่มทำพูลเหมืองขุด bitcoin cash (BCH) ในปีที่ผ่านมา แต่จะไม่ทำเหมืองขุดคริปโทเคอร์เรนซีเพิ่มอีกต่อไป

เมื่อปี 2017 บริษัทเปิดเผยครั้งแรกว่าสนใจอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซี ในเวลานั้นบริษัทกล่าวกำลังพิจารณาถือครองคริปโทเคอร์เรนซีโดยตรง ได้แก่ ผ่านการทำเหมืองขุด และหาแนวทางใช้งานและสร้างโอกาสในการลงทุน

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา บริษัทลงทุนในอุตสาหกรรมคริปโทหลายด้าน ได้แก่ การจัดตั้ง VCTRADE ตลาดซื้อขายที่มีการควบคุมเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และเปิดตัวแอพโอนเงินผ่าน MoneyTap โดยร่วมมือกับ Ripple ในเดือนตุลาคมที่แล้ว

เมื่อต้นปีนี้ บริษัทลงทุนใน Tangem สตาร์ทอัพสวิส 15 ล้านดอลลาร์ ผลิต hardware wallet สำหรับคริปโทเคอร์เรนซี นอกจากนี้ยังจัดตั้งบริษัทร่วมทุนด้านธนาคารบล็อกเชน R3 เพื่อส่งเสริมการใช้แพลตฟอร์ม Corda ของ R3 ในประเทศญี่ปุ่น

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด