Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSquare จ้างวิศวกรคริปโทพัฒนาโครงการโอเพนซอร์ส และจ่ายเงินเดือนเป็น Bitcoin

Square จ้างวิศวกรคริปโทพัฒนาโครงการโอเพนซอร์ส และจ่ายเงินเดือนเป็น Bitcoin


Square บริษัทสตาร์ทอัพด้านเพย์เมนต์วางแผนว่าจ้างวิศวกรและนักออกแบบจำนวนหนึ่งเพื่อทำงานในโครงการคริปโท ตามที่ Jack Dorsey ซีอีโอทวีตล่าสุด

Dorsey ผู้ก่อตั้งและดำเนินงาน Twitter ประกาศเมื่อเย็นวันพุธว่า Square วางแผนว่าจ้างวิศวกรสามถึงสี่คนและนักออกแบบอีกหนึ่งคน “เพื่อทำงานเต็มเวลาเข้าร่วมโครงการโอเพนซอร์สในระบบนิเวศ bitcoin และ crypto” โฆษก Square บอกว่ายังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมนอกเหนือจากทวีต

Dorsey บอกว่า เป็นเรื่องน่าสนใจมากกว่านั้น การว่าจ้างครั้งนี้อาจเลือกจ่ายเงินเป็น Bitcoin

งานทั้งหมดจะเป็นโอเพนซอร์ส ตามที่ Dorsey กล่าวถึงการจ้างงานครั้งล่าสุดนี้ Square จะไม่มุ่งเน้นเชิงการค้าเป็นหลัก แต่ควร “เป็นสิ่งที่ดีที่สุดแก่ชุมชนคริปโท” Dorsey นั้นเป็นผู้สนับสนุน bitcoin มานานแล้ว เขากล่าวซ้ำ ๆ ตลอดเวลา โดยเขาหวังว่า bitcoin จะกลายเป็นสกุลเงินของอินเทอร์เน็ต และเป็นสกุลเงินแห่งโลกอนาคตในที่สุด

ในทวีตเมื่อวันพุธ Dorsey ยังบอกอีกว่า การปรับปรุงระบบนิเวศคริปโทดูเหมือนว่าเป็น “สิ่งที่มีผลกระทบมากมาย” โดยที่ Square สามารถทำเพื่อชุมชนได้ เขากล่าวว่า

Square ได้รับประโยชน์มากมายจากชุมชนโอเพนซอร์สจนมีเราในทุกวันนี้ เรายังไม่ได้ตอบแทนคืนอย่างเพียงพอ สิ่งนี้เป็นแนวทางเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เราจะตอบแทน และสอดคล้องกับสิ่งที่เราสนใจมาก นั่นคือ ระบบการเงินโลกที่เข้าถึงง่ายขึ้นสำหรับอินเทอร์เน็ต


Jack Dorsey

Cash App ของ Square รองรับการซื้อขาย bitcoin อยู่แล้ว และก่อนหน้านี้ Dorsey ก็ประกาศสนับสนุนเครือข่าย Lightning Network ซึ่งเป็นโซโลชั่น Level 2 มุ่งเน้นการทำธุรกรรมขนาดเล็กและรวดเร็วยิ่งขึ้น

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด