Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศLightning API สำหรับข้อมูล Bitcoin Futures เปิดให้บริการแล้ว

Lightning API สำหรับข้อมูล Bitcoin Futures เปิดให้บริการแล้ว


บริการขั้นทดลองที่ช่วยให้ผู้ช้งานสามารถติดตามข้อมูล futures จากตลาด Kraken และ BitMEX ด้วย bitcon เครือขาย ightning network กำลังเปิดตัวให้ใช้งานแล้ว

Suredbits เปิดตัวเมื่อวันจันทร์ เอพีไอ (Application Programming Interface, API) ช่วยให้นักพัฒนาเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่มีอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งดังที่ Chris Stewart ซีอีโอบอกว่า “คุณจะสามารถติดตามข้อมูลตลาดจากตลาดซื้อขาย 2 แห่งโดยใช้เพย์เมนต์ (payment) ผ่านเครือข่าย lightning network

ข้อมูลนี้มาจากตลาด Kraken และ BitMEX ตลาดซื้อขายยอดนิยมฟรี ๆ  ด้วยแนวทางนี้ บริการใหม่นี้ไม่สามารถหลีกเลี่ยงใช้งานได้ ค่อนข้างจะเป็นต้นแบบของระบบจ่ายเงินขนาดเล็ก (micropayment) ผ่านเครือข่าย lightning network ที่สามารถใช้ในการจัดหาข้อมูลได้

Suredbits คิดว่าเครือข่าย lightning  จะมีบทบาทสำคัญในการพัฒนา API ในอนาคต เนื่องจากว่าเครือข่ายจ่ายเงินช่วยให้จ่ายเงินจำนวนน้อย ๆ ได้ (บ่อยครั้งเรียกว่า “micropayments”) ทำให้นักพัฒนาสามารถซื้อข้อมูลจำนวนน้อย ๆ ได้ง่ายขึ้น อาจจะน้อยกว่าหนึ่งเซ็นต์ต่อครั้ง

Stewart  มองไกลกว่านั้น เขากล่าวว่า

เรากำลังใช้ API ตัวใหม่ เพื่อโชว์จุดเด่นให้เห็นว่า lightning ทำให้ [ตลาดซื้อขาย] ทำรายได้จากสิ่งต่าง ๆ เหมือนกับตลาดแบบเก่าทำได้ เรากำลังผลักดันแนวคิดที่ว่า lightning นั้นมีประโยชน์มากมาย เมื่อบูรณาการเข้ากับโครงสร้างตลาดซื้อขายที่ไม่เกี่ยวข้องกับการฝากและการถอนเงิน


Chris Stewart

Lightning ถือว่ามีความเสี่ยงเมื่อนำไปใช้งานจริง ยังคงมีบักที่อาจทำให้ผู้ใช้งานเสียเงินได้ แต่นักพัฒนากำลังสร้างให้เป็นเครือข่ายชั้นนำ เนื่องจากมองเห็นว่าเป็นอนาคตของการจ่ายเงิน (payment) ด้วย bitcoin

Surtdbits เป็นสตาร์ทอัพจากรัฐไอโอวา เป็นหนึ่งในไม่กี่บริษัทที่มุ่งเน้นโครงการ lightning เป็นส่วนใหญ่ ถือเป็นสตาร์ทอัพ bitcoin ที่พยายามใช้เครือข่าย lightning network ผนวกเข้ากับธุรกิจของตน

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด