Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศหน่วยงานกำกับดูแลตลาดทุนแคนาดาออกกฎระเบียบคริปโทเคอร์เรนซีใหม่

หน่วยงานกำกับดูแลตลาดทุนแคนาดาออกกฎระเบียบคริปโทเคอร์เรนซีใหม่


ในเอกสารหลักเกณฑ์การกำกับดูแลใหม่ หน่วยงานกำกับหลักทรัพย์แห่งแคนาดา (Canadian Securities Administrators, CSA) และองค์กรกำกับดูแลอุตสาหกรรมการลงทุนแห่งแคนาดา (Investment Industry Regulatory Organization of Canada, IIROC) ได้กล่าวถึงความจำเป็นต้องปรับปรุงเกณฑ์กำกับดูแลตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลใหม่ เพื่อตอบสนอง “ความเสี่ยงและคุณสมบัติใหม่ ๆ”

“เราต้องปรับตัวให้เข้ากับนวัตกรรม และให้ความชัดเจนแก่ตลาดโดยปรับเกณฑ์กำกับดูแลให้เหมาะสมที่สุดและปรับใช้กับโมเดลธุรกิจที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ขณะที่ยังคงให้ความคุ้มครองแก่นักลงทุน” หน่วยงานกำกับให้รายละเอียด

และยังกล่าวอีกว่า “เราพยายามส่งเสริมนวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อนักลงทุนและตลาดทุนของเรา ขณะเดียวกันต้องมั่นใจว่ามีเครื่องมือและความเข้าใจที่เหมาะสมทันต่อพัฒนาการของตลาด”

หน่วยงานกำกับดูแลตลาดทุนแคนาดาออกกฎระเบียบคริปโทเคอร์เรนซีใหม่

Cotten เสียชีวิตในอินเดียเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม โดยไม่เปิดเผยคีย์กระเป๋าสตางค์ cold wallet มูลค่า 190 ล้านดอลลาร์แคนาดา (ประมาณ 145 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ผู้พิพากษาศาลฎีกาแห่งโนวาสโกเชียในเดือนกุมภาพันธ์ ได้รับคำร้องจาก Quadriga เพื่อคุ้มครองเจ้าหนี้จากลูกค้าจำนวนมากถึง 115,000 ราย การตรวจสอบโดย Ernst & Young จากผู้ตรวจสอบที่ได้รับการแต่งตั้งจากศาลในกรณีนี้ มีความหวังเพียงเล็กน้อยเท่านั้นที่จะได้รับเงินคืน

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ Quadrigacx Saga ทำให้พบช่องว่างในระบบการควบคุมอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซีของแคนาดา ทำให้นักลงทุนต้องประสบปัญหาว่าใครกันแน่จะต้องรับผิดชอบในกรณีที่เกิดการสูญเสียดังกล่าว ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ผู้มีบทบาทหลักในอุตสาหกรรมและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียรายอื่น ๆ เรียกร้องให้มีกำกับดูแลมากขึ้น อย่างไรก็ตามผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายหลายคนไม่ทราบว่าหน่วยงานใดกันแน่มีอำนาจในการกำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลในแคนาดา

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด