Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวในประเทศปริมาณซื้อขาย Bitcoin ร่วงหนัก 40 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงเวเนซูเอลาไฟฟ้าดับ

ปริมาณซื้อขาย Bitcoin ร่วงหนัก 40 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงเวเนซูเอลาไฟฟ้าดับ


ชาวเวเนซุเอลากำลังประสบกับความทุกข์ยาก เนื่องจากระบบไฟฟ้าของประเทศปิดตัวลงเมื่อวันที่ 7 มีนาคม ทำให้รัฐเวเนซุเอลาส่วนใหญ่ไม่มีไฟฟ้าใช้งานนานกว่าหนึ่งสัปดาห์ เมื่อวันที่ 14 มีนาคม มีรายงานว่ากระแสไฟฟ้าได้รับการฟื้นฟูแล้วทั่วประเทศ อย่างไรก็ตาม ในช่วงไฟฟ้าดับ ปริมาณการซื้อขาย bitcoin บนตลาด Localbitcoins แบบเพียร์ทูเพียร์ ร่วงหนัก 40 เปอร์เซ็นต์


โครงสร้างพื้นฐานของเวเนซุเอลายังคงย่ำแย่

ชาวเวเนซุเอลาประสบความทุกข์ยากมาระยะหนึ่งแล้ว เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อของประเทศพุ่งสูงถึง 2,688,670 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเดือนมกราคม 2019 สกุลเงินตราของเวเนซุเอลาคือ โบลิวาร์ (bolivar) ทั่วไปนั้นไร้ค่า และมีธนบัตรจำนวนมากเกลื่อนไปตามท้องถนนในเมืองหลวงการากัสและในพื้นที่อื่น ๆ แล้วกลับเกิดเรื่องเลวร้ายขึ้นอีกในวันที่ 7 มีนาคม เมื่อระบบไฟฟ้าดับสร้างผลกระทบอย่างหนัก ระบบโทรคมนาคมหลักของประเทศก็เช่นเดียวกัน ทำให้ผู้คนภายในประเทศติดต่อสื่อสารกับโลกภายนอกได้ยากมาก

Bitcoin Volumes in Venezuela Plummet During Nationwide Blackout
แม้ว่าระบบไฟฟ้าได้รับการฟื้นฟู ชาวเวเนซุเอลายังคงหาน้ำสะอาดได้ยากมากเนื่องจากก็อกน้ำในบ้านเรือนเปื้อนไปด้วยน้ำมันสีดำ

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม มีรายงาน จาก Jorge Rodrigues รัฐมนตรีกระทรวงข้อมูลของเวเนซุเอลาว่าไฟฟ้านั้น “ได้ฟื้นฟูกลับมาแล้ว 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว” อย่างไรก็ตาม ประชาชนยังขาดแคลนน้ำดื่มสะอาด เนื่องจากผู้คนกำลังบ่นว่าน้ำปนเปื้อนไปด้วยน้ำมันสีดำ ออกมาจากก็อกน้ำของพวกเขา เมื่อวันที่ 13 มีนาคม มีบล็อกโพสต์ชื่อ “Synthesis of a ‘Blockout’”  เน้นย้ำว่าชาวเวเนซุเอลาตอนนี้ไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากมองหาน้ำจากแม่น้ำที่มีมลพิษทางน้ำของประเทศ

Bitcoin Volumes in Venezuela Plummet During Nationwide Blackout
ชาวเวเนซุเอลาไม่มีทางเลือกมองหาน้ำในแม่น้ำที่มีมลพิษของประเทศ

Daniel Jimenez อธิบายไว้ใน โพสต์ของเขา รายงานสถานการณ์ว่า “การขาดแคลนน้ำเกิดขึ้นสูงสุดในเมืองยอดนิยมอย่าง ‘เมืองหลวง’ ซึ่งส่งผลต้องตามหาน้ำในแม่น้ำสายหนึ่งที่มีมลพิษทางน้ำมากที่สุดในละตินอเมริกา และผลการวิเคราะห์น้ำ ‘ไม่เหมาะสำหรับมนุษย์ใช้ในการบริโภค’”

Jimenez เผยเหตุการณ์ไฟฟ้าดับยาวนานหนึ่งสัปดาห์ว่า

ตอนนี้ ชาวเวเนซุเอลาเดินเท้า ไม่มีกำลังหรือเวลาในการเดินขบวนประท้วง หรือปกป้องด้วยการปฏิวัติ เนื่องจากต้องต่อสู้กับการขาดแคลนน้ำสะอาด อาหาร และเงินเพื่อให้ได้มาซึ่งปัจจัยยังชีพจากอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งอย่างรวดเร็ว


Daniel Jimenez


ปริมาณการซื้อขาย Bitcoin ลดลง 40% ในช่วงไฟฟ้าดับ และ BTC ปัจจุบันขายได้ $150 ต่ำกว่าราคาตลาดทั่วโลก

สัปดาห์ก่อนเหตุการณ์มืดมน ปริมาณการซื้อขาย BTC บนตลาด Localbitcoins ในเวเนซุเอลาเพิ่มขึ้นสูงสุดในประวัติการณ์ (25 พันล้านโบลิวาร์ หรือ 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐ) ในขณะนั้น มีการพาดหัวข่าวและพูดถึงบ่อยครั้งว่าชาวเวเนซุเอลาอาจนำ bitcoin ไปใช้ป้องกันความเสี่ยงจากอัตราเงินเฟ้อรุนแรง อย่างไรก็ตาม เมื่อไฟฟ้าดับลงเมื่อวันที่ 7 มีนาคม ปริมาณการซื้อขายบน Localbitcoins ร่วงทันที 40 เปอร์เซ็นต์ Carlos Hernandez เจ้าของ Caracas Chronicles ทวีตเกี่ยวกับปริมาณการซื้อขายว่าลดลงอย่างมีนัยสำคัญในช่วงเหตุการณ์ประเทศไฟฟ้าดับ

Bitcoin Volumes in Venezuela Plummet During Nationwide Blackout
ปริมาณการซื้อขายบน Localbitcoins ในเวเนซุเอลาในช่วงไฟฟ้าดับ


Bitcoin Volumes in Venezuela Plummet During Nationwide Blackout
ปริมาณการซื้อขายในช่วงไฟฟ้าดับลดลง 40 เปอร์เซ็นต์ ต่ำสุดตั้งแต่มกราคม 2019


ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด