Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบล็อกเชน (Blockchain)Overstock เข้าซื้อหุ้น Bankorus สตาร์ทอัพธนาคารบล็อกเชน

Overstock เข้าซื้อหุ้น Bankorus สตาร์ทอัพธนาคารบล็อกเชน


Medici Ventures บริษัทย่อยด้านการลงทุนบล็อกเชนของ Overstock เข้าซื้อหุ้น Bankorus บริษัทสตาร์ทอัพธนาคารบล็อกเชนจำนวน 5 เปอร์เซ็นต์

ข่าวประกาศออกมาเมื่อวันจันทร์ Overstock บอกว่าแพลตฟอร์มบล็อกเชนของ Bankorus จะช่วยให้นักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนสถาบันสามารถซื้อ ขาย จัดเก็บ และกู้ยืมสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่าง ‘ปลอดภัย’

Jonathan Johnson ประธานบริษัท Medici Ventures บอกว่า “การเพิ่ม Bankorus เข้ามาในพอร์ตการลงทุนของ Medici Ventures จะช่วยให้เสริมฐานงานของเราให้แข็งแกร่งในด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อสังคม”

Overstock เข้าซื้อหุ้น Bankorus สตาร์ทอัพธนาคารบล็อกเชน

Johnson บอกว่า

Bankorus ได้สร้างแพลตฟอร์มธนาคารบล็อกเชนเป็นการปฏิวัติกิจการธนาคาร ตรงกับเป้าหมายของ Medici Ventures ในการกำจัดพ่อค้าคนกลาง เปลี่ยนทุนให้เป็นประชาธิปไตย และฟื้นฟูการค้าให้เป็นธรรม โดยช่วยให้บุคคลทั่วไปเข้าถึงและสามารถควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัลของตนเองได้


Jonathan Johnson

Bankorus ก่อตั้งขึ้นในกรุงปักกิ่งในปี 2013 นำพาภารกิจปลดล็อกสินทรัพย์แบบดั้งเดิมกว่า $60 ล้านล้านเหรียญแปลงเป็นสินทรัพย์ดิจิทัล บริษัทตั้งเป้าหมายจะเปลี่ยนสินทรัพย์แบบดั้งเดิมและสินทรัพย์ที่มีสภาพคล่องต่ำ อาทิ อสังหาริมทรัพย์ ศิลปะ กองทุนป้องกันความเสี่ยง และพันธบัตรเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีสภาพคล่องผ่านตลาดโทเคนที่มีเสถียรภาพ (security token marketplace)

การเข้าถือหุ้นครั้งล่าสุด ทำให้ Medici Ventures ทั่วโลกมีพอร์ตโฟลิโอลงทุนในบริษัททั้งหมด 20 แห่ง

ในเดือนธันวาคม Medici เข้าซื้อหุ้น 29.6% ในกิจการ Chainstone Labs บริษัทหลักทรัพย์ดิจิทัล ด้วยมูลค่าประมาณ $3.6 ล้านเหรียญ

Overstock เข้าซื้อหุ้น Bankorus สตาร์ทอัพธนาคารบล็อกเชน

Medici เป็นเจ้าของ tZERO ตลาดโทเคนที่มีเสถียรภาพ ได้เปิดตัว tZERO Preferred (TZROP) โทเคนของตนเองในฐานะสินทรัพย์ที่ลิสต์ในตลาดเพียงรายเดียวในตอนเริ่มต้น ปริมาณการซื้อขายเบาบาง และราคาลดลงอย่างรวดเร็วหลังจากเปิดตัว

เดือนล่าสุด Patrick Byrne ซีอีโอ Overstock บอกกับทาง CoinDesk ว่า เขาคาดการณ์ว่าปริมาณการซื้อจะกลับมาหลังจากติดล็อกมาทั้งปีจะสิ้นสุดในเดือนสิงหาคม และแพลตฟอร์มจะเปิดกว้างแก่นักลงทุนรายย่อย ปัจจุบัน tZERO จำกัดเฉพาะนักลงทุนที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด