Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศนักวิเคราะห์เชื่อว่า ‘Facebook Coin’ จะสร้างรายได้มหาศาลแก่เฟซบุ๊ก

นักวิเคราะห์เชื่อว่า ‘Facebook Coin’ จะสร้างรายได้มหาศาลแก่เฟซบุ๊ก


Ross Sandler นักวิเคราะห์จาก Barclays คาดการณ์ว่าโครงการ stablecoin ของ Facebook จะทำรายได้มหาศาลให้กับยักษ์ใหญ่ด้านโซเชียมีเดีย

ในเอกสารรายงานฉบับแรกสำหรับนักลงทุนจาก CNBC และทั้งจากที่ CoinDesk ได้รับมา Sandler บอกว่าความมุ่งมั่นสร้างคริปโทเคอร์เรนซีของ Facebook จะสร้างรายได้เพิ่มจาก $3 พันล้านเป็น $19 พันล้านภายในปี 2021 การประเมินในบริบทนี้ รายได้จากบริษัทในเมืองเมนโลพาร์กในรัฐแคลิฟอร์เนีย มีรายรับรวม $40.6 พันล้านเหรียญในปี 2017 โดยมีรายได้หลัก $39.9 พันล้านดอลลาร์จากการโฆษณา

อย่างไรก็ตาม การวิเคราะห์ขึ้นอยู่กับว่า “Facebook Coin สามารถใช้เป็นกลยุทธ์จ่ายเงินสำหรับการกระจายเนื้อหาดิจิทัลได้สำเร็จจริงหรือไม่” Sandler กล่าว

นักวิเคราะห์เชื่อว่า ‘Facebook Coin’ จะสร้างรายได้มหาศาลแก่เฟซบุ๊ก

Sandler ยังเห็นความท้าทายหลักสองเรื่องต่อการบรรลุเป้าหมายด้านคริปโทของ Facebook “ต้องแสดงให้เห็นถึงคุณค่าหลักแก่ผู้ใช้งานที่ใช้จ่ายเงินจริงในทุกวันนี้” และต้องเอาชนะใจผู้บริโภค “จากปัญหาความน่าเชื่อถือในปี 2018” ให้ได้

Mark Zuckerberg ซีอีโอ อธิบายถึงปัญหาความไว้วางใจโดยเขียนโพสต์ยาวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าจะทำให้ Facebook มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ขณะที่ไม่ได้กล่าวถึง “คริปโทเคอร์เรนซี” ระบบการจ่ายเงิน และการเข้ารหัส แต่อย่างใด


บทเรียนจากอดีต

Sandler ตั้งข้อสังเกตว่าโครงการคริปโทของ Facebook ยังไม่ชัดเจน อย่างไรก็ตาม ยังมีตัวอย่างการใช้งานเงินเสมือน (virtual currency) บนเว็บไซต์โซเชียมีเดีย ที่เรียกว่า Facebook Credits

“Facebook coin อาจพิจารณาตัวกลางในการทำธุรกรรมขนาดเล็กและเติมพลังให้กับโมเดลธุรกิจดั้งเดิมที่เกิดขึ้นในปี 2010-2012 ภายใต้ Facebook Credits” Sandler บอกว่า “อย่างไรก็ตาม ขอบเขตโครงการอาจจะใหญ่กว่านั้นมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อพิจารณาถึง David Marcus (อดีตซีอีโอ PayPal) เข้าร่วมโครงการกับ Facebook ”

นักวิเคราะห์เชื่อว่า ‘Facebook Coin’ จะสร้างรายได้มหาศาลแก่เฟซบุ๊ก

จริง ๆ แล้ว Facebook กำลังว่าจ้างงานด้านคริปโทเคอร์เรนซีในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา โดยดึงพนักงานและซื้อกิจการเพื่อซื้อตัวทีมงานจากบริษัทสตาร์ทอัพ (startup acqui-hire)

เรื่องนี้ยืนยันชัดเจน จากโครงการจัดหาพนักงานเพิ่ม ปัจจุบันในหน้าเว็บไซต์ Facebook careers ลิสต์รายการเปิดรับพนักงาน 20 ตำแหน่ง ที่เกี่ยวข้องกับด้านเทคโนโลยีโดยตรง

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด