Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFกองทุน ETF เปิดตัวในตลาดหุ้นลอนดอนแล้ว

กองทุน ETF เปิดตัวในตลาดหุ้นลอนดอนแล้ว


Invesco บริษัทจัดการการลงทุนกำลังเปิดตัวกองทุนบล็อกเชน (exchange-traded fund, ETF) ในตลาดหุ้นลอนดอนวันนี้

ความมุ่งมั่นเกิดจากความร่วมมือระหว่าง Invesco กับ Elwood Asset Management ในลอนดอน บริษัทเชี่ยวชาญด้านลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นพิเศษ เพื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เรียกว่า “Invesco Elwood Global Blockchain UCITS ETF”

Elwood ประกาศข่าวเมื่อวันจันทร์ว่า ETF ถูกออกแบบพุ่งเป้าไปยังบริษัทที่ต้องการสร้างรายได้จากเทคโนโลยีบล็อกเชน “อย่างแท้จริง”

กองทุน ETF เปิดตัวในตลาดหุ้นลอนดอนแล้ว

Chris Mellor หัวหน้าฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์ ETF ของ EMEA (Europe, the Middle East และ Africa) ที่ Invesco กล่าวว่า

ศักยภาพของบล็อกเชนในการทำรายได้มีสูงมาก แต่มักซ่อนอยู่ในบริษัทที่เกี่ยวข้องในด้านอื่น กองทุน ETF นี้ต้องการให้นักลงทุนเข้าถึงบริษัทที่ทำไรได้จริง ๆ แต่รายได้ด้านบล็อกเชนที่เพิ่มขึ้นไม่ได้สะท้อนให้เห็นในราคาหุ้นแต่อย่างใด


Chris Mellor

บริษัท Elwood บอกไว้ในแถลงการณ์ว่า กองทุน ETF มีค่าธรรมเนียมการจัดการรายปี 0.65 เปอร์เซ็นต์ และมุ่งมั่นที่จะส่งมอบผลการดำเนินงานดัชนี Elwood Blockchain Global Equity Index โดย “การลงทุนมีการส่งมอบจริงในแต่รอบ”

กองทุน ETF เปิดตัวในตลาดหุ้นลอนดอนแล้ว

ดัชนีของบริษัท Elwood นี้ ใช้บริการคำนวณจากผู้ให้บริการดัชนีด้านการเงินของ Solactive AG ซึ่งปัจจุบันมีพอร์โฟลิโอ 48 บริษัท

บริษัทเหล่านั้น อาทิ TSMC บริษัทผู้ผลิตชิปของไต้หวัน, CME Group ผู้ให้บริการซื้อขาย bitcoin futures, Kakao บริษัทบริการส่งข้อความยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้, Monex Group ผู้ให้บริการตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของญี่ปุ่น, Overstock บริษัทออนไลน์ยักษ์ใหญ่, Signature Bank และ Square

กองทุน ETF เปิดตัวในตลาดหุ้นลอนดอนแล้ว

จากข่าวที่ประกาศออกมา ปัจจุบันสัดส่วนดัชนีต่าง ๆ แบ่งออกเป็น เทคโนโลยีสารสนเทศ (46 เปอร์เซ็นต์) การเงิน (23 ปอร์เซ็นต์) บริการด้านการสื่อสาร (9 เปอร์เซ็นต์) และด้านวัตถุดิบและสินค้าฟุ่มเฟือย (8 เปอร์เซ็นต์) สัดส่วนแบ่งตามภูมิศาสตร์ 3 อันดับแรก ได้แก่ สหรัฐอเมริกา (39 เปอร์เซ็นต์) ญี่ปุ่น (29 เปอร์เซ็นต์) และไต้หวัน (12 เปอร์เซ็นต์)

Bin Ren ซีอีโอ Elwood บอกว่า“เราเชื่อศักยภาพของบล็อกเชนในการเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจโลกที่ตลาดด้อยค่าอย่างมากในปัจจุบัน เหมือนกับอินเทอร์เน็ตในตอนแรกที่คนส่วนใหญ่ไม่เห็นว่าอีเมลมีประโยชน์อย่างไร”

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด