Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบล็อกเชน (Blockchain)บริษัทอาหารทะเลยักษ์ใหญ่ในอเมริกาเหนือใช้บล็อกเชนตรวจสอบย้อนกลับอาหารทะเล (seafood traceability)

บริษัทอาหารทะเลยักษ์ใหญ่ในอเมริกาเหนือใช้บล็อกเชนตรวจสอบย้อนกลับอาหารทะเล (seafood traceability)


Bumble Bee Foods บริษัทอาหารทะเลที่มีชื่อเสียงและใหญ่ที่สุดในอเมริกาเหนือได้เปิดตัวแพลตฟอร์มบล็อกเชนสำหรับตรวจสอบย้อนกลับอาหารทะเล (seafood traceability) โครงการนี้สร้างขึ้นโดยความร่วมมือกับบริษัท SAP เทคโนโลยีของเยอรมัน ซึ่งเชี่ยวชาญด้านซอฟต์แวร์องค์กร ตามข่าวที่ออกมาเมื่อวันที่ 8 มีนาคม

จากบริการ SAP Cloud Platform Blockchain แพลตฟอร์มใหม่นี้สามารถตรวจสอบซัพพลายเชนของปลาทูน่าครีบเหลืองจากอินโดนีเซียไปยังลูกค้าปลายทางได้

การประกาศดังกล่าว มาจากข่าวชุมนุมที่กลุ่มอุตสาหกรรมภาคใต้จัดงาน Southwest Conference (SXSW) ประจำปีขึ้นระหว่างวันที่ 8 มีนาคมถึง 17 มีนาคม ในเมืองออสติน รัฐเท็กซัสของสหรัฐอเมริกา

Siam Bitcoin บริษัทอาหารทะเลยักษ์ใหญ่ในอเมริกาเหนือใช้บล็อกเชนตรวจสอบย้อนกลับอาหารทะเล (seafood traceability)

ลูกค้าจะสามารถตรวจสอบห่วงโซ่อุปทานทั้งหมด และสามารถเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับที่มาของผลิตภัณฑ์ รวมถึงประวัติการขนส่งโดยใช้อุปกรณ์สมาร์ทเพื่อสแกนรหัส QR code บนแพ็คเกจผลิตภัณฑ์ได้

ข้อมูลจัดเก็บบนบล็อกเชน อาทิ ขนาดของตาข่ายที่จับ แหล่งจับ รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับการรับรอง ความสดใหม่ ความปลอดภัย และใบอนุญาตทางการค้า

Oliver Betz ประธานและรองประธานอาวุโสระดับสูงของ SAP Innovative Business Solutions กล่าวว่าเทคโนโลยีบล็อคเชนจะสามารถ “สร้างความโปร่งใสและตรวจสอบย้อนกลับห่วงโซ่ขนส่งอาหารทะเลได้…”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด