Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศVaulttel เปิดตัว Hardware Wallet เสียบเข้ากับช่องใส่ซิมมือถือได้

Vaulttel เปิดตัว Hardware Wallet เสียบเข้ากับช่องใส่ซิมมือถือได้


เมื่อวันที่ 5 มีนาคม Vaulttel บริษัทสตาร์ทัพด้านเทคโนโลยีในสหรัฐฯ เปิดตัวกระเป๋าสตางค์แบบฮาร์ดแวร์ (hardware wallet) ตัวใหม่ สามารถเสียบเข้ากับช่องใส่ซิมมือถือได้ โรงงานผลิต Intellichip SIM ยืนยันว่ามีการเข้ารหัสและพร้อมด้วยเทคโนโลยีไบโอเมตริกในการยืนยันตัวตนในตัว


ซิมการ์ด Intellichip ของ Vaulttel เป็น Crypto Wallert ที่แตกต่าง

ในขณะที่โรงงานผลิต hardware wallet ขายอุปกรณ์จัดเก็บและลายเซ็นต์ทำธุรกรรมคริปโทเคอร์เรนซี แต่ Vaulttel กลับเปิดตัว wallet ที่ต่างออกไป การ์ด Vaulttel Intellichip เป็น wallet เจ้าแรกที่เสียบช่องใส่ซิมมือถือ และผู้ใช้งานก็สามารถจัดเก็บและเข้าถึงคีย์ส่วนตัวได้ จากข้อมูลบริษัทเคลมว่า กระเป๋าสตางค์นั้นเหนือกว่าคู่แข่งเนื่องจากสามารถยืนยันตัวตนด้วยชีวมิติ (biometric authentication) จำกัดการเข้าถึงจากพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ที่เฉพาะเจาะจง (geo fence) และ wallet อุปกรณ์กำหนดล็อคเฉพาะเจาะจงอุปกรณ์มือถือได้ การใช้งานแอพพลิเคชั่นผู้ใช้งานจำเป็นต้องใช้ชิปและดองเกิลชิป ผู้ใช้งานยังสามารถแบ็คอัพสำรอง wallet ได้อีกด้วย

“Vaulttel เป็นโซลูชั่นจัดเก็บคริปโทเคอร์เรนซีเพียงเจ้าเดียวที่ออกแบบมาใช้กับมือถือ” บริษัทยืนยันว่า

ผลิตภัณฑ์ของเจ้าอื่น ๆ อย่างเช่น wallet ของ Ledger และ Trezor เป็นอุปกรณ์ภายนอกที่เสียบเข้ากับช่อง micro USB ทำงานเชื่อมต่อกับแล็บท็อปและเดสก์ท็อป ขณะที่โซลูชั่นของเราพัฒนาขึ้นทำงานกับมือถือโดยเฉพาะ

Vaulttel
This New Hardware Wallet Fits Into a Smartphone SIM Tray


Biometrics, AES512 Encryption และ Multi-Actor Authentication

ข้อมูลจากเว็บไซต์ Vaulttel กำลังขายอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์สำหรับทั้งสมาร์ทโฟน Android และ iOS ขณะนี้สำหรับ iOS กำลังขายในราคา $131 และแพ็คเกจ Android ที่ราคา $98 สตาร์ทอัพในรัฐไมอามีอธิบายว่า crypto wallet นี้รองรับ BIP39 และ BIP44 HD บริษัท Vaulttel เคลมว่า Intellichip card ยังรองรับมาตรฐานเกรดทหาร AES512 เพื่อเข้ารหัสถอดรหัสการจัดเก็บไฟล์บนอุปกรณ์ของเจ้าของ นอกจากนี้หากไม่สามารถยืนยันด้วยตนด้วยชีวมิติ (biometric authentication) ก็ไม่มีใครสามารถขโมยหรือเข้าใช้งานอุปกรณ์ได้เลย บริษัทยังบอกอีกว่า “นอกจากนี้ ไม่มีหน้าจอสอดแนม หรือโทรจันทำอะไรต่อ hardware wallet ของคุณได้ เนื่องจากไม่ได้ใช้กับแล็บท็อปหรือทรัพยากรระบบแต่อย่างใด”

Isaac Daniel ผู้ก่อตั้ง Vaulttel กล่าวในช่วงแถลงการณ์ว่า

ระบบพิสูจน์ยืนยันตัวตนแบบหลายคน (multi-actor authentication) ของ Vaulttel ถูกออกแบบมาเพื่อการจัดเก็บคริปโทเคอร์เรนซีบนสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะ เราเป็นเจ้าแรก ๆ และแตกต่างจากเจ้าอื่นจริง ๆ

Isaac Daniel
This New Hardware Wallet Fits Into a Smartphone SIM Tray

 ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมามีการเปิดตัว hardware wallet ใหม่ ๆ โดยเปิดตัวฟิเจอร์ที่ผู้ผลิตรายเก่ายังไม่เคยผลิตมาก่อน ตัวอย่างเช่น Cool Wallet X นั้นแตกต่างจาก hardware wallet ทั่วไปมาก เพราะสามารถบิดงอได้และมีรูปร่างเหมือนบัตรเครดิต ส่วนตัวเลือกอื่น ๆ เลือกใช้งานผ่านบลูทูธและการสื่อสารระยะใกล้ (NFC) ทำให้ผู้ใช้งานคริปโทเคอร์เรนซีสามารถเข้าถึง wallet ได้โดยไม่ต้องเสียบ USB ส่วนฟีเจอร์ไบโอเมตริกซ์ของ Vaulttel และสามารถใส่ซิมการ์ดกับอุปกรณ์มือถือใดก็ได้ที่ใช้ระบบ iOS หรือ Android นั้น อาจช่วยดึงดูดคนที่กำลังมองหาสิ่งที่แตกต่าง

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด