Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศซีอีโอ Ripple พูดถึง JPM Coin ว่า ‘ธนาคารอื่น ๆ ไม่ต้องการใช้มัน’

ซีอีโอ Ripple พูดถึง JPM Coin ว่า ‘ธนาคารอื่น ๆ ไม่ต้องการใช้มัน’


Brad Garlinghouse ซีอีโอ Ripple สตาร์ทอัพบล็อกเชนในซานฟรานซิสโก ยกย่อง JP Morgan Chase เมื่อวันพุธผ่านมา ที่บริษัทสามารถสร้าง stablecoin ของตนเองขึ้นมา ก่อนที่จะแย้งถึงโอกาสความเป็นไปได้ต่อการนำไปใช้งานของธนาคารอื่น ๆ และตั้งคำถามถึงประโยชน์ของมัน

ในช่วงเสวนางาน Digital Commerce’s D.C. Blockchain Summit ในวอชิงตัน Garlinghouse บอกว่าเขาคิดว่ามัน “ยอดเยี่ยมมาก” ที่ธนาคารยักษ์ใหญ่ทางการเงินอย่าง JP Morgan เป็นผู้เล่นเข้ามา “แข่งขัน”

แต่เขายันอย่างรวดเร็วว่า

นั่นเป็นเพียงสิ่งเดียวที่ดูดี ที่ฉันกำลังพูดถึงสิ่งนี้


Brad Garlinghouse

จริง ๆ แล้ว Garlinghouse เป็นบริษัทเกี่ยวพันกับสถาบันทางการเงินที่ใช้เทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทแบบกระจ่ายศูนย์ (DLT) ในระบบจ่ายเงิน (payment) ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้เงินดิจิทัล XRP จึงเกิดข้อกังขาถึงโอกาสที่ JPM Coin เข้ามาเมื่อเร็ว ๆ นี้

ซีอีโอ Ripple พูดถึง JPM Coin ว่า ‘ธนาคารอื่น ๆ ไม่ต้องการใช้มัน’

ทีงานประชุมอีกแห่งหนึ่ง เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Garlinghouse เล่าว่า “เรื่องนี้ ชายจาก Morgan Stanley สัมภาษณ์ฉัน ฉันพูดว่า ‘ดังนั้น หากเป็น Morgan Stanley จะใช้งานเหรียญ JPM Coin ไหม?’ แล้วเขาพูดว่า ‘อาจจะไม่’ ดังนั้นแล้ว Citi จะใช้ JPM Coin ไหม?” BBVA เอาด้วยไหม? PNC หล่ะ? และแน่นอนคำตอบก็คือ ไม่”

ด้วยเหตุนี้ เขาจึงแนะนำว่า ธนาคารที่กำลังสร้างเหรียญ stablecoin กำลังเสี่ยงมากที่ DLT จะแก้ได้

นั่นหมายความว่า เราควรมีเหรียญที่แตกต่างกันเหล่านี้หรือไม่? เราลองย้อนกลับไปดูว่าเราขาดการทำงานร่วมกันไหม? ฉันไม่เข้าใจมันเลย


Brad Garlinghouse

Garlinghouse เริ่มที่จะเหมือนกับนักวิจารณ์ในอุตสาหกรรมบล็อกเชน เมื่อทำเสียงดังในประเด็นการแปลงเงินตราเป็นโทเคน เมื่อมันจองไว้เหลือแค่องค์กรเดียว

ซีอีโอ Ripple พูดถึง JPM Coin ว่า ‘ธนาคารอื่น ๆ ไม่ต้องการใช้มัน’

“หากคุณฝากเงินเป็นดอลลาร์ พวกเขาจะให้คุณเป็นเหรียญ JPM Coin ซึ่งคุณสามารถโยกย้ายได้ภายในบัญชีแยกประเภท JPM ledger รอเดี๋ยว เพียงแค่ใช้ดอลลาร์งั้นหรือ!” เขากล่าว“ฉันไม่เข้าใจเลย หากคุณเพียงแค่โยกย้ายภายใน JPM ledger และมันเป็น ดอลลาร์-กับ-ดอลลาร์ หนุนแบบ หนึ่ง-ต่อ-หนึ่ง ฉันไม่เข้าใจเลยจริง ๆ ว่า มันช่วยแก้ปัญหาอะไร”

เขาสรุปความคิดเห็นของเขาอย่างมีชั้นเชิงว่า

ทีนี้ลองย้อนกลับไปยังคำตอบแรกของฉัน เมื่อ JPM เข้ามาในวงการคริปโทแล้วหากมันสามารถแก้ปัญหาข้อแรกได้ นั่นคือ ไม่ มีเพียงแค่นี้จริง ๆ


Brad Garlinghouse

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด