Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกองทุนที่รัฐบาลสิงคโปร์เป็นเจ้าของหนุน Coinbase $300 ล้านเหรียญ

กองทุนที่รัฐบาลสิงคโปร์เป็นเจ้าของหนุน Coinbase $300 ล้านเหรียญ


GIC Private Limited ซึ่งเป็นกองทุนความมั่งคั่งของรัฐบาลสิงคโปร์รายงานว่าได้สนับสนุนเงินทุน 300 ล้านเหรียญสหรัฐของ Coinbase เมื่อปีที่แล้ว

ข่าวดังกล่าวมาจากรายงานของ Bloomberg เมื่อวันพฤหัสบดีที่ว่า “คนที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้” นี่อาจเป็นการลงทุนครั้งแรกของ GIC ในวงการคริปโท แหล่งข่าวบอกอีกว่า กองทุนมีสินทรัพย์มากกว่า $100 พันล้านเหรียญในกว่า 40 ประเทศในสินทรัพย์ประเภทต่าง ๆ รายงานบอกว่า อย่างไรก็ตาม สถาบันความมั่งคั่งแห่งชาติ (Sovereign Wealth Institute) จะทำให้กองทุนรวมมีมูลค่าสูงกว่าที่คาดไว้ที่ $390 พันล้านเหรียญ

Coinbase ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลประกาศการระดมทุนรอบ Series E $300 ล้านเหรียญ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ในเวลานั้นตลาดหรือ GIC ยังไม่เคยเปิดเผยการมีส่วนร่วมของกองทุน

Siam Bitcoin
<strong>GIC Private Limited <strong>

การระดมทุนนำโดย Tiger Global Management ในขณะที่ Y Combinator Continuity, Wellington Management, Andreessen Horowitz, Polychain และคนอื่น ๆ ก็เข้าร่วม Coinbase กล่าวว่าในขณะที่การเพิ่มเข้ามาดังกล่าว “ทำให้มีการประเมินมูลค่าภายหลัง 8 พันล้านเหรียญ”

กองทุนรวมการลงทุนขนาดใหญ่เริ่มเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อให้เป็นการก้าวย่างของพวกเขาในวงการสินทรัพย์ดิจิทัล เมื่อสัปดาห์ที่แล้วมหาวิทยาลัยมิชิแกนซึ่งมีเงินบริจาคมีมูลค่าประมาณ 12 พันล้านเหรียญสหรัฐเปิดเผยว่าได้ทุ่มเงิน 3 ล้านเหรียญสหรัฐให้กับกองทุนคริปโทเคอร์เรนซีของ Andreessen Horowitz ในเดือนมิถุนายน มหาวิทยาลัยยังกล่าวอีกว่ากำลังพิจารณาที่จะลงทุนในกองทุนต่อไป

มหาวิทยาลัยเยลซึ่งมีบริจาคที่ใหญ่เป็นอันดับสองในบรรดาสถาบันการศึกษาทั่วโลก มีรายงานว่ามีการลงทุนในกองทุนของ Horowitz ในเวลานั้นเช่นเดียวกับการสนับสนุนกองทุนคริปโท $400 ล้านของ Paradigm เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมากองทุนบำเหน็จบำนาญสาธารณะสองแห่งในแฟร์แฟ็กซ์เคาน์ตี้ เวอร์จิเนีย ได้รับการสนับสนุนกองทุนร่วมลงทุนที่มุ่งเน้นด้านคริปโทใน Morgan Creek Capital ซึ่งระดมทุน $40 ล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ Cambridge Associates ที่ปรึกษาด้านบำนาญและประกันชีวิตได้กล่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าถึงเวลาแล้วที่นักลงทุนสถาบันจะต้องพิจารณาตอบรับเงินดิจิทัล

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด