Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCryptopia ตลาดที่ถูกแฮ็กเปิดเผยจำนวนเงินที่สูญเสีย

Cryptopia ตลาดที่ถูกแฮ็กเปิดเผยจำนวนเงินที่สูญเสีย


Cryptopia ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในนิวซีแลนด์ ได้ออกความเห็นเกี่ยวกับการสูญเสียจากกรณีถูกแฮ็กแพลตฟอร์มเมื่อเดือนที่แล้ว

หลังจากเงียบไปเกือบตั้งแต่ถูกแฮ็ก บริษัทเผยแพร่อัพเดทความเคลื่อนไหวผ่าน Twitter ในวันพุธ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Cryptopia ได้ให้ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับจำนวนทรัพย์สินทั้งหมดจากแพลตฟอร์มที่หายไปจากการโจมตีทางไซเบอร์ โดยกล่าวว่า

เรากำลังดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อประเมินผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการแฮ็กในเดือนมกราคม ขณะนี้เราได้คำนวณแล้วว่า กรณีที่เลวร้ายที่สุดจำนวน 9.4% จากเงินทั้งหมดของเราถูกขโมยไป


Cryptopia

มันไม่ได้ให้ความคิดเกี่ยวกับจำนวนเงินนั้นในรูปของตัวเงิน

Siam Bitcoin

Cryptopia ออฟไลน์ไปเมื่อวันที่ 15 มกราคม โดยกล่าวว่าได้รับ “การละเมิดด้านความปลอดภัยซึ่งส่งผลให้เกิดการสูญเสียอย่างมีนัยสำคัญ” ตลาดไม่ได้ให้ข้อมูลที่เฉพาะเจาะจง ณ เวลานั้น และตั้งแต่นั้นมาบอกว่ามันไม่สามารถแสดงความคิดเห็นได้ ในขณะที่การสืบสวนของตำรวจนิวซีแลนด์กำลังดำเนินการอยู่

บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลด้านบล็อกเชนประเมินว่าหลังจากการโจมตีนั้นสูญเสียมากถึง $16 ล้านเหรียญจาก ether และโทเคน ERC-20 อาจหายไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งแฮกเกอร์ยังคงสามารถควบคุม Cryptopia ได้ แม้หลังจากที่ตำรวจดำเนินการจับกุมและรายงานว่ามีการขโมย ether เพิ่มอีก 1,675 ether จาก 17,000 กระเป๋าสตางค์ซึ่งมีมูลค่าประมาณ $181,000 เหรียญในเวลานั้น

ในทวีตเมื่อวันพุธของตลาดกล่าวว่า “การรักษาความปลอดภัยกระเป๋าสตางค์แต่ละใบนั้นแยกออกจากกัน” เพื่อให้แน่ใจว่า “ปลอดภัยอย่างเต็มที่” เมื่อกลับมาซื้อขายอีกครั้ง

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด