Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCoinsuper ตลาดในฮ่องกงหันไปมุ่งเน้นนักลงทุนสถาบัน

Coinsuper ตลาดในฮ่องกงหันไปมุ่งเน้นนักลงทุนสถาบัน


Coinsuper ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในฮ่องกงรายงานว่า กำลังหันเหจากนักลงทุนรายย่อยไปมุ่งเน้นนักลงทุนสถาบันแทน นี่เป็นตัวอย่างล่าสุดของวิธีการที่กฎระเบียบและปริมาณการซื้อขายเคลื่อนย้ายไปยังแพลตฟอร์ม OTC ส่งผลกระทบต่อกลยุทธ์ทางธุรกิจตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล


Coinsuper เปลี่ยนแปลงโฟกัส

Coinsuper ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในฮ่องกง อ้างว่ามีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนแล้วกว่าหนึ่งล้านคนกำลังพุ่งเป้าไปดึงดูดและให้บริการแก่นักลงทุนสถาบันแทน  วิศวกรของบริษัท นจีนแผ่นดินใหญ่ได้กล่าวถึงว่าได้ปรับแต่งแพลตฟอร์มใหม่เพื่อให้เหมาะกับความต้องการของลูกค้าสถาบัน เช่น การจัดการพอร์ตโฟลิโอ และการปฏิบัติตามข้อกำหนดรายงาน ฝ่ายบริหารยังหวังว่าจะได้รับใบอนุญาตจากคณะกรรมการหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของฮ่องกง (SFC) หลังจากช่วงเวลา “ทดสอบ”

Hong Kong Crypto Exchange Coinsuper Shifts Focus to Institutional Investors

“ลูกค้าสถาบันตระหนักถึงการละเมิดความปลอดภัยและเราได้เรียนรู้มากมายจากตลาด หากโครงสร้างพื้นฐานของเรามั่นคงและแข็งแกร่ง เราจะดึงดูดปริมาณการซื้อขายตามธรรมชาติ เราไม่กังวลเกี่ยวกับปริมาณการซื้อขายที่ลดลงมากเกินไป” Karen Chen Qing ซีอีโอ Coinsuper กล่าวกับทาง South China Morning Post เธอยังอธิบายว่าเมื่อเทียบกับนักลงทุนรายย่อยมืออาชีพมีความรู้และความสามารถทางการเงินมากขึ้นในการรับความผันผวนของการซื้อขายสินทรัพย์เสมือนจริง


ตลาดหันไปมุ่งเน้นนักลงทุนสถาบัน

ภาคส่วนนักลงทุนสถาบันถูกดึงดูดสู่การเทรดคริปโทเคอร์เรนซีมากขึ้นและนักลงทุนรายย่อยลดลงจำนวนมากเนื่องจากตลาดหมีเกิดขึ้น ตลาดซื้อขายจำนวนมากได้ปรับเปลี่ยนด้วยการเปิดตัวการซื้อขายแบบ over-the-counter (OTC) และบริการอื่น ๆ ที่ทุ่มเทให้กับผู้เล่นรายใหญ่ กฎระเบียบข้อบังคับยังมีส่วนนการขับเคลื่อนธุรกิจไปยังตลาดสถาบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับธุรกิจที่อยู่ในฮ่องกงอย่างเช่น Coinsuper

ในเดือนพฤศจิกายน 2018 SFC ได้ออกกฎข้อบังคับใหม่ซึ่งผู้สังเกตการณ์หลายคนคาดการณ์ว่าจะจำกัดการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลกับนักลงทุนสถาบัน ผู้จัดการพอร์ตและกองทุนที่วางแผนจะลงทุนมากกว่า 10% ของพอร์ตการลงทุนในสินทรัพย์เสมือนจะต้องได้รับใบอนุญาต ซึ่งหมายความว่าเฉพาะนักลงทุนสถาบันที่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่อย่างน้อย 8 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง (1 ล้านดอลลาร์) จะได้รับอนุญาตให้ลงทุนในพอร์ตสินทรัพย์เสมือนเท่านั้น

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด