Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ที่สุดของ UAE ปฏิเสธการยอมรับ Crypto

บริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ที่สุดของ UAE ปฏิเสธการยอมรับ Crypto

Emaar Properties บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ได้ปฏิเสธรายงานอย่างเป็นทางการที่ว่า บริษัทได้เปิดใช้การชำระเงินโดย Crypto สำหรับสินทรัพย์

Burj Khalifa หรือที่รู้จักกันในการพัฒนาตึกที่สูงที่สุดในโลกที่ตั้งอยู่ในดูไบ ได้บอกกับ Bloomberg ว่า ขณะนี้ยอมรับเฉพาะสกุลเงินทั่วไปเท่านั้น อย่างเช่น UAE Dirhams (AED) หรือดอลลาร์สหรัฐเพื่อชำระการซื้ออสังหาริมทรัพย์ สื่อได้อ้างว่าได้รับการยืนยันจากโฆษกของ Emaar Properties

ในรายงาน Bloomberg อ้างถึง Micky เว็บไซต์ Crypto ของออสเตรเลีย เป็น 1 ในเว็บไซต์ที่เริ่มรายงานว่า อสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่ได้เริ่มยอมรับ Crypto แล้ว Emaar Properties ก็อนุญาตให้ลูกค้าซื้ออสังหาริมทรัพย์ด้วย Cryptocurrency หลักๆ เช่น Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) ผ่านนายหน้าในสวิสเซอร์แลนด์

ต่อจากนั้น ข่าวถูกโพสต์จากหลายบัญชีทวิตเตอร์ที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ รวมถึง Premier Estates ที่ UAE ด้วย

เมื่อเร็วๆ นี้ Financial Services Agency (FSA) หน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของญี่ปุ่น ปฏิเสธรายงานที่ว่า กำลังพิจารณาการอนุญาตให้กองทุนการซื้อขาย-แลกเปลี่ยน Bitcoin (Bitcoin exchange-traded funds – ETFs) ดำเนินการในประเทศ ตามรายงานเท็จจาก Bloomberg

ในขณะเดียวกัน บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ New World Development เพิ่งประกาศการร่วมทุนกันเปิดตัวแพลตฟอร์ม Blockchain ซึ่งธนาคารของจีนกลายเป็นธนาคารแห่งแรกที่ลงทะเบียนเพื่อใช้แพลตฟอร์มเพื่อลดการดำเนินงานด้านเอกสารลง

ที่มา Cointelegraph
ขอบคุณรูปภาพจาก Bloomberg

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด