Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinElon Musk กล่าว “Bitcoin มีโครงสร้างที่ยอดเยี่ยม เงินกระดาษกำลังจะหมดไป”

Elon Musk กล่าว “Bitcoin มีโครงสร้างที่ยอดเยี่ยม เงินกระดาษกำลังจะหมดไป”

โครงสร้างของ Bitcoin (BTC) ค่อนข้างยอดเยี่ยมและสกุลเงินดิจิตอลนั้นมีวิธีการถ่ายโอนที่ดีกว่าการใช้เงินกระดาษ

Elon Musk ผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีและ CEO บริษัท Tesla

เพื่อเป็นการตอบคำถามเกี่ยวกับ Bitcoin ที่กลายเป็นสกุลเงินดิจิตอลสกุลพื้นฐานในอินเทอร์เน็ตไปแล้ว Elon Musk กล่าวว่า “โครงสร้างของ Bitcoin นั้นยอดเยี่ยม” และเขาคิดว่า “หนึ่งในข้อเสียของ Crypto คือการใช้พลังงานที่เยอะเกินไป ดังนั้นจะต้องมีข้อจำกัดบางประการในการสร้าง Crypto แต่ปัจจุบันยังใช้พลังงานสูงมากในการสร้าง Bitcoin ในปัจจุบัน”

Elon Musk ย้ำว่า “เราไม่ได้หวังจะนำผลประโยชน์จากทรัพยากรของ Tesla ไปเกี่ยวข้องกับ Crypto เราเพียงแค่พยายามเร่งให้เกิดพลังงานที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง” Elon Musk ยังได้กล่าวต่อว่า “Cryptocurrency ได้ก้าวข้ามการถูกควบคุม” เขากล่าวว่า “เงินกระดาษกำลังจะหมดไปและ Crypto มีวิธีการถ่ายโอนที่ดีกว่าการใช้เงินกระดาษ” นั่นเป็นสิ่งที่เขามั่นใจ

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ Musk ทวีตว่า “เขาเป็นเจ้าของ Bitcoin  เพียง 0.25 BTC เท่านั้น” เขาได้กล่าวเพิ่มเติมในทวีตเดียวกันอีกว่า “0.25 BTC นั้นเพื่อนได้โอนให้กับเขาเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งตัวเขาเองมีเเค่ 0 BTC เท่านั้นในตอนเเรก”

ก่อนหน้านี้ในอุตสาหกรรมรายใหญ่ยังให้เหตุผลว่า Bitcoin เป็นสิ่งที่ไม่เหมือนใครและเป็นสิ่งที่มีค่าหรือที่เรียกว่า “ทองคำดิจิตอล” Mike Novogratz อดีตหุ้นส่วน Goldman Sachs และผู้ก่อตั้งธนาคาร Crypto Merchant Galaxy กล่าวว่า “Bitcoin กำลังจะกลายเป็นทองคำดิจิตอล เป็นที่ที่คุณมีเงินที่เป็นอิสระ ไม่ใช่อย่างเงินสหรัฐอเมริกาหรือเงินจีน”

Jack Dorsey ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Twitter ซึ่งเขามีชื่อเสียงในความเชื่อมั่นของเขาว่า Bitcoin จะกลายเป็น “สกุลเงินพื้นฐานของอินเทอร์เน็ต” เขากล่าวเมื่อต้นเดือนว่า “Bitcoin เป็น 1 ในสกุลเงินที่ต้องการมากที่สุดเมื่อเทียบกับสกุลอื่นๆ รวมถึงระบบการประมวลผลแบบกระจาย (Distributed Computing) ฉันคิดว่า ได้สร้างแนวความคิดที่น่าทึ่ง แต่ฉันมุ่งเน้นไปที่สกุลเงินและลักษณะการทำธุรกรรม” และคิดว่าเหรียญทางเลือกได้ก่อให้เกิดแนวคิดที่น่าสนใจ แต่เราเน้นไปที่สกุลเงินและการทำธุรกรรมมากกว่า

ที่มา Cointelegraph
ขอบคุณรูปภาพจาก Pexels และ Fortunedotcom

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด