Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอินโดนีเซียออกกฎการซื้อขายคริปโตล่วงหน้าใหม่ แต่นักลงทุนไม่ปลื้มนัก

อินโดนีเซียออกกฎการซื้อขายคริปโตล่วงหน้าใหม่ แต่นักลงทุนไม่ปลื้มนัก


หน่วยงานเฝ้าระวังทางการเงินของอินโดนีเซียออกข้อบังคับใหม่ในการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในตลาดซื้อขายล่วงหน้า (futures exchange) ของประเทศ

สำนักงานกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้า (Commodity Futures Trading Regulatory Agency, Bappebti) หน่วยงานภายใต้กระทรวงการค้าของอินโดนีเซียประกาศกฎใหม่เมื่อวันจันทร์ โดยระบุว่าตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลล่วงหน้า (cryptocurrency futures exchanges) ต้องจดทะเบียนและได้อนุมัติก่อนดำเนินการ

หน่วยงานยังยืนยันว่าสินทรัพย์ดิจิทัลได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการว่าเป็นสินค้าโภคภัณฑ์ที่สามารถซื้อขายในตลาดซื้อขายล่วงหน้าของประเทศได้ มีการตัดสินใจครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

Indrasari Wisnu Wardhana ประธานสำนักงานกล่าวในแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ว่ามีการวางกฎระเบียบเพื่อให้ความมั่นใจทางกฎหมายแก่ภาคส่วนการซื้อขายเงินดิจิทัลล่วงหน้า รวมถึงเพื่อปกป้องผู้บริโภคและนักลงทุน

ในเอกสารแสดงรายละเอียดกฎและข้อกำหนดการลงทะเบียนเต็มรูปแบบ Bappebti กล่าวว่า ตลาดซื้อขายล่วงหน้าและ clearing houses ในสินทรัพย์ดิจิทัลต้องมีทุนชำระแล้วอย่างน้อย 1.5 ล้านล้านรูเปียห์อินโดนีเซีย ($106 ล้านเหรียญ) และต้องรักษายอดเงินหลังจากปิดบัญชีอย่างน้อย 1.2 ล้านล้านรูเปียอินโดนีเซีย ($85 ล้านเหรียญ)

พวกเขาจะต้องมี “ระดับความปลอดภัยของระบบที่ดี” และพนักงานอย่างน้อยสามคนต้องมีใบรับรอง Certified Information System Security Professionals (CISSP)  พวกเขายังต้องผ่านกระบวนการประเมินความเสี่ยง หน่วยงานกล่าว รวมถึงการยืนยันว่ามีการต่อต้านการฟอกเงิน (AML) และป้องกันการจัดหาเงินทุนของการก่อการร้าย (CFT)

Bappebti ยังได้กำหนดกฎเกณฑ์แก่ผู้ดำเนินการซื้อขายล่วงหน้าและผู้ให้บริการจัดเก็บข้อมูลสินทรัพย์ดิจิทัล โดยระบุว่าทั้งสองจะต้องได้รับการอนุมัติก่อนดำเนินการและทั้งสองจะต้องรักษาทุนขั้นต่ำที่ชำระแล้ว 1 ล้านล้านรูเปียห์อินโดนีเซีย ($71 ล้านเหรียญ) และยอดเงินหลังจากปิดบัญชีอย่างน้อย 800 ล้านรูเปียห์อินโดนีเซีย ($57 ล้านเหรียญ)

หน่วยงานชี้แจงว่ากฎใหม่ไม่สามารถใช้กับการเสนอเหรียญระยะเริ่มต้น (ICO) การใช้เงินดิจิทัลเป็นวิธีการชำระเงินในประเทศนั้น มีรายงานว่ายังถูกปิดกั้นในประเทศ

Reuters รายงานว่า นักลงทุนคริปโตของประเทศไม่มีความสุข ที่หน่วยงานเฝ้าระวังทางการเงินกำหนดเงินทุนขั้นต่ำสูงมาก มีการแย้งว่ามันจะกลับไปสู่การพัฒนายุคแรก ๆ

Oscar Darmawan ซีอีโอ Indodax ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลกล่าวกับแหล่งข่าวว่า การกำหนดเงินทุนขั้นต่ำ “สูงมาก” นั้นเกินความจำเป็นในการเปิดตัวธนาคารในชนบท และทุนชำระขั้นต่ำสูงมากกว่า 2.5 พันล้านรูเปียห์ ($177,000) สำหรับนักลงทุนตลาดฟิวเจอร์สูงมากกว่าตลาดสินค้าโภคภัณฑ์แบบดั้งเดิม

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด