Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศศาลพิจารณาคดีใหม่หลังจากที่ SEC พิสูจน์ว่าโทเคน Blockvest เป็นหลักทรัพย์

ศาลพิจารณาคดีใหม่หลังจากที่ SEC พิสูจน์ว่าโทเคน Blockvest เป็นหลักทรัพย์


หลังจากการโน้มน้าวต่อศาลรัฐบาลกลางเกี่ยวกับลักษณะของโทเคน Blockvest  ในการพิจารณาคดีครั้งก่อนล้มเหลว สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) เชื่อมั่นในที่สุดว่าผู้พิพากษานั้นเชื่อว่าโทเคนเหล่านี้เป็นหลักทรัพย์ หน่วยงานอ้างว่าบริษัทและผู้ก่อตั้งบริษัทอ้างสิทธิ์เท็จหลายประการเกี่ยวกับสถานะด้านกฎระเบียบของโทเคน


การเคลื่อนไหวของ SEC ขั้นสุดท้าย

SEC ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีว่าศาลแขวงสหรัฐเขตทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนียได้พิจารณาคดีใหม่อีกครั้งก่อนหน้านี้เกี่ยวกับโทเคน Blockvest ต่อมาศาลอนุญาตให้หน่วยงาน “โดยออกคำสั่งเบื้องต้นต่อ Blockvest Llc และผู้ก่อตั้ง Reginald Buddy Ringgold III หรือ Rasool Abdul Rahim El ที่มีการเสนอขายหลักทรัพย์นั้นเป็นการฉ้อโกง”

คำสั่งดังกล่าวได้ลงนามโดยผู้พิพากษา Gonzalo P. Curiel ซึ่งก่อนหน้านี้ปฏิเสธคำขอของคณะกรรมาธิการสำหรับคำสั่งศาลเบื้องต้นต่อจำเลยโดยอ้างว่า “ปัญหาข้อเท็จจริงที่ขัดแย้งกันเกี่ยวกับลักษณะของการลงทุนที่เสนอขายต่อผู้ลงทุนที่ถูกกล่าวหา”

Court Reconsiders Ruling After SEC Proves Blockvest Tokens Are Securities


การทดสอบ Howey Test เป็นที่พึงพอใจ

การทดสอบ Howey test 3 ส่วน จำเป็นต้องได้รับความพึงพอใจเพื่อพิสูจน์ว่าโทเคนนั้นเป็นหลักทรัพย์ มันขาดไม่ได้จำเป็นต้องมี “(1) การลงทุนเงิน (2) ลักษณะเป็นองค์กรทั่วไป (3) ความคาดหวังผลกำไรที่เกิดขึ้นจากความพยายามของผู้อื่น” อธิบายไว้ในเอกสารของศาล  ในขณะที่ก่อนหน้านี้ SEC ล้มเหลวในการแสดงต่อศาลว่าโทเคน Blockvest (BLV) เป็นไปตามข้อกำหนดเหล่านี้ แต่คำสั่งที่ออกในวันพฤหัสบดีชี้ให้เห็นว่า

ศาลตัดสินว่าคณะกรรมการ ก.ล.ต. ได้ชี้ให้เห็นว่าการส่งเสริม ICO ของโทเคน BLV เป็น “หลักทรัพย์” และเป็นที่พอใจต่อการทดสอบ Howey test


ผู้พิพากษาตัดสินว่าเว็บไซต์ของ “จำเลย” และคำชี้ชวนสมุดปกขาว (whitepaper) มีศักยภาพแก่นักลงทุนที่คาดหวังว่าจะได้รับผลตอบแทนเป็นโทเคนสกุลเงินดิจิทัล BLV เป็นที่พึงพอใจในส่วนแรกว่าเป็น ‘การลงทุนเงิน’

Court Reconsiders Ruling After SEC Proves Blockvest Tokens Are Securities

สำหรับส่วนที่สองของการทดสอบ Howey test ศาลตัดสินว่า “เว็บไซต์ ของจำเลยโปรโมต “ลักษณะเป็นองค์กรทั่วไป” เนื่องจากบริษัทอ้างว่าเงินที่ระดมทุนจะรวมเข้ากับแผนการแบ่งปันผลกำไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งสมุดปกขาวระบุเอาไว้ว่าเป็น “ผู้ครอบครองโทเคน Blockvest และ Blockvest ของคุณจะสร้างสัดส่วนปันผล 50% ของกำไรรายไตรมาสและมีค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมการประมวลผล”

ส่วนสุดท้าย เว็บไซต์และสมุดปกขาวของจำเลยอธิบายว่า นักลงทุนใน Blockvest จะเป็นนักลงทุนแนว “ passive” และโทเคน BLV จะสร้างรายได้แบบ “passive income” อย่างต่อเนื่อง เอกสารคดีเขียนเอาไว้ ยืนยันว่า

เนื้อหาของเว็บไซต์จำเลย สมุดปกข่าว และโพสต์โซเชียลมีเดียที่เกี่ยวข้องกับ ICO ของโทเคน BLV สู่สาธารณชน โดยรวมเป็น ‘ข้อเสนอ’ ของ ‘หลักทรัพย์’ ภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์


คดีและการพิจารณาคดีใหม่

SEC ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนเมื่อวันที่ 3 ตุลาคมปีที่แล้ว โดยกล่าวหาว่าจำเลยระดมทุนผลิตภัณฑ์ทางการเงินหลายประเภทผ่านโครงการ ICO “ตั้งอยู่บนการบิดเบือนความจริงเกี่ยวกับสถานะการกำกับดูแลของบริษัท”

Court Reconsiders Ruling After SEC Proves Blockvest Tokens Are Securities

คณะกรรมาธิการได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่าจำเลยอ้างเท็จว่า ICO ของพวกเขาได้จดทะเบียนและได้รับอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลสามแห่ง ได้แก่ สำนักงาน ก.ล.ต. สำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้า และสมาคมซื้อขายล่วงหน้าแห่งชาติ จำเลยอ้างเท็จว่าพวกเขาได้ร่วมมือและตรวจสอบโดย Deloitte หน่วยงานที่อ้างตนสร้างหน่วยงานกำกับดูแลที่สมมติขึ้นเรียกว่า Blockchain Exchange Commission ซึ่งมีที่อยู่เดียวกับสำนักงานใหญ่ของ SEC

“ศาลตัดสินว่าจำเลย [ที่] ถูกสั่งห้ามไม่ให้ปฏิบัติตามบทบัญญัติของกฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐบาลกลาง ซึ่งห้ามมิให้มีการเสนอการฉ้อโกงหรือการขายหลักทรัพย์อีกต่อไป” SEC ยืนยันวันพฤหัสบดี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จำเลยจัดทำข้อเสนอหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน ซึ่งละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ Securities Act of 1933

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด