Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศที่ทำการไปรษณีย์ในลิกเตนสไตน์เริ่มให้บริการซื้อขาย Bitcoin

ที่ทำการไปรษณีย์ในลิกเตนสไตน์เริ่มให้บริการซื้อขาย Bitcoin


ที่ทำการไปรษณีย์ของรัฐบาลในลิกเตนสไตน์เริ่มให้บริการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ในขั้นต้นที่ทำการไปรษณีย์ในเมืองหลวงวาดุซจะขาย BTC ก่อน โดยมีแผนซื้อขายอีก 4 สกุลเงินดิจิทัลในอนาคต บริการนี้เกิดจากความร่วมมือกับบริษัท Värdex Suisse ใน Zug ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการ “เครือข่ายตู้ crypto ATM ที่ใหญ่ที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์”

ที่ทำการไปรษณีย์ขาย BTC

Liechtensteinische Post AG ประกาศเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ว่าได้เริ่มขาย BTC ที่เคาน์เตอร์ที่ทำการไปรษณีย์ในเมืองหลวงของวาดุซ “ในการค้นหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ Liechtensteinische Post AG ได้ตัดสินใจที่จะเสนอตลาดซื้อขาย [บริการ] สินทรัพย์ดิจิทัลในที่ทำการไปรษณีย์” ประกาศเมื่อวันศุกร์อ่าน โพสต์เนื้อหาว่า

หลังจากเฟสแรกออกมาแล้ว จะขยายไปยังที่ทำการไปรษณีย์อื่นและเพิ่มเงินดิจิทัลสกุลอื่น ๆ เข้ามา … จากนั้นจะสามารถแลกเปลี่ยน bitcoin (BTC), ethereum (ETH), litecoin (LTC), bitcoin cash (BCH) และ ripple (XRP) ได้

Liechtensteinische Post AG

ประกาศยังบอกอีกว่าหลังจากทำการซื้อ BTC แล้ว ลูกค้าจะได้รับ “กระเป๋าสตางค์ดิจิทัลทางกายภาพ” ซึ่งรวมถึงคีย์สาธารณะและคีย์ส่วนตัว

Post Office in Liechtenstein Now Sells BTC

Liechtensteinische Post AG ก่อตั้งขึ้นในปี 1999 ประกอบด้วยที่ทำการไปรษณีย์ 9 แห่งและพันธมิตรทางไปรษณีย์ 3 แห่ง ก่อนวันที่ 31 ธันวาคม 1999 บริการไปรษณีย์ของลิกเตนสไตน์มีประชากรประมาณ 38,000 คน บริหารโดย Swiss Post บริการไปรษณีย์แห่งชาติของสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นบริษัทมหาชนที่เป็นสมาพันธ์สวิส ตอนนี้ Swiss Post เป็นเจ้าของร่วมร้อยละ 25 ของ Liechtensteinische Post และรัฐบาลของลิกเตนสไตน์เป็นเจ้าของส่วนที่เหลืออีก 75 เปอร์เซ็นต์

ความร่วมมือกับ Värdex Suisse

Liechtensteinische Post อธิบายว่า Swiss Post อยู่ใน “ธุรกิจการแลกเปลี่ยนเงินทั่วไป” ดังนั้นจึง “ไม่มีอะไรแตกต่าง” เมื่อเพิ่มบริการสินทรัพย์ดิจิทัลเข้ามาอีก

บริการใหม่นี้เปิดใช้งานผ่านการเป็นพันธมิตรกับ Värdex Suisse AG ซึ่งตั้งอยู่ใน Zug ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่แยกตัวออกจาก Bitcoin Suisse AG ณ สิ้นปี 2017 เพื่อตอบสนองความต้องการโซลูชั่น POS ที่เพิ่มมากขึ้น Liechtensteinische Post ให้รายละเอียด

“Värdex เป็นบล็อกเชนทางการเงินและผู้ดำเนินการเครือข่าย POS ที่ใหญ่ที่สุดของสวิตเซอร์แลนด์” บริษัทยังบอกอีกว่าเป็นสมาชิกของสมาคมมาตรฐานบริการทางการเงิน (VQF) และเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน Crypto Valley Zug

เว็บไซต์ของบริษัทยังระบุเอาไว้ว่า “Värdex Suisse ดำเนินงานเครือข่ายตู้ crypto ATM ที่ใหญ่ที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์” โดยมีลิสต์ทั้งหมด 26 แห่งรองรับทั้ง BTC, ETH และ LTC

ข้อมูลจาก Coinatmradar รายงาน มีตู้ crypto ATM 48 แห่งในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ เมืองซูริคมี 13 ตู้มากที่สุดในประเทศ รองลงมาคือบาเซิลมี 6 ตู้ และเจนีวา 5 ตู้ ผู้ให้บริการ ATM รายใหญ่อื่น ๆ ในประเทศ ได้แก่ Bity มีที่ตั้ง 6 แห่ง และ Bitc จำนวน 14 แห่ง

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด