Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCoinsquare เข้าซื้อกิจการ StellarX เปลี่ยนโฉมให้เป็น "กระเป๋าสตางค์เรือธง" ของบริษัท

Coinsquare เข้าซื้อกิจการ StellarX เปลี่ยนโฉมให้เป็น “กระเป๋าสตางค์เรือธง” ของบริษัท


Coinsquare ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลจากแคนาดา เข้าซื้อกิจการ StellarX ตลาดซื้อขายแบบกระจายศูนย์อำนาจ (decentralized exchange, DEX)

ข่าวประกาศเมื่อวันพฤหัสบดี บริษัทกล่าวถึงที่มาของการซื้อกระเป๋าสตางค์ stellar wallet BlockEQ เมื่อเดือนธันวาคม ผลิตภัณฑ์นั้นจะถูกเปลี่ยนโฉมเป็น “กระเป๋าสตางค์เรือธง” สำหรับแพลตฟอร์ม StellarX ในอนาคต Coinsquare ไม่ได้เปิดเผยค่าใช้จ่ายในการซื้อกิจการ

StellarX เป็นแอพตลาดซื้อขายแบบกระจายศูนย์อำนาจ (DEX) “เต็มรูปแบบ” ซึ่งใช้โปรโตคอล stellar และเสนอการซื้อขายในสกุลเงินดิจิทัลและสกุลเงินตราที่หลากหลาย ต่อมาเป็นเรื่องน่าแปลกใจมากที่ DEX ทำให้ผู้ใช้งานสามารถฝากเงินด้วยเงินตราหากพวกเขาเป็นเจ้าของบัญชีธนาคารในสหรัฐอเมริกา ในฐานะ DEX ผู้ใช้งานยังคงดูแลเงินทุนของตนเอง แต่เพียงผู้เดียวและซื้อขายในรูปแบบเพียร์ทูเพียร์ StellarX ไม่มีสิทธิ์เข้าถึงเงินหรือคีย์ของผู้ใช้และไม่มีค่าธรรมเนียม

ในฐานะส่วนหนึ่งของข้อตกลงซื้อกิจการ Megha Bambra ผู้ร่วมก่อตั้ง BlockEQ จะเป็นผู้นำใน StellarX เพื่อพัฒนางานดำเนินการต่อให้สอดคล้องกับแผนงานเดิมของผลิตภัณฑ์ที่ประกาศโดย Stellar ในฤดูใบไม้ร่วงปี 2018 ในขณะที่ Coinsquare เป็นเจ้าของ ในขณะนี้ StellarX จะยังคงดำเนินงานภายใต้แบรนด์ของตัวเองตามประกาศ

StellarX จะเป็นบริษัทในเครือของ Coinsquare ในเบอร์มิวดา บริษัทกล่าวว่าขณะนี้จะพยายามพิจารณาอนุญาต DEX ให้อยู่ภายใต้กำกับดูแลที่เป็นมิตรกับคริปโตของประเทศ

“เรามีความมุ่งมั่นอย่างยิ่งที่จะสร้างความมั่นใจว่าตลาดสกุลเงินดิจิทัลจะเติบโตและการยอมรับเป็นสิ่งสำคัญ” กล่าวโดย Cole Diamond ซีอีโอ Coinsquare “Stellar เป็นเครือข่ายการชำระเงินที่เร็วที่สุดในโลกและเราเห็นศักยภาพมหาศาลในการสร้างบริการอุตสาหกรรมชั้นนำของ StellarX เพื่อนำไปสู่การใช้งานในวงกว้างยิ่งขึ้น”

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นหนึ่งปีหลังจากที่ Coinsquare ระดมทุนได้ถึง $30 ล้านเหรียญ นำโดย Canaccord Genuity บริษัทบริการทางการเงิน การลงทุนของบริษัทดังกล่าวในเวลานั้น “จะใช้เป็นเชื้อเพลิงในแผนการสร้างความเติบโตระดับโลก และใช้เป็นกลยุทธ์การกระจายความเสี่ยงที่มุ่งเน้นการทำให้แพลตฟอร์มนั้นตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าหลักได้มากขึ้น” อย่างไรก็ตามบริษัทได้รับผลกระทบจากตลาดหมีในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาและเลิกจ้างพนักงาน 40 คนในต้นเดือนกุมภาพันธ์

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด