Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศStatus เปิดตัว ‘Keycard’ กระเป๋าสตางค์แบบฮาร์ดแวร์ แจกจ่ายแก่นักพัฒนาที่สนใจก่อนฟรี

Status เปิดตัว ‘Keycard’ กระเป๋าสตางค์แบบฮาร์ดแวร์ แจกจ่ายแก่นักพัฒนาที่สนใจก่อนฟรี


Status สตาร์ทอัพบราวเซอร์บนมือถือและแอพส่งข้อความบน ethereum เปิดตัวกระเป๋าสตางค์แบบฮาร์ดแวร์ ภายใต้ชื่อ ‘Keycard’

พัฒนาขึ้นเป็นโอเพนซอร์สทั้งหมด กระเป๋าเงินสตางค์แจกจ่ายให้กับนักพัฒนาบล็อกเชนที่สนใจก่อนฟรี และขายจะโดยตรงผ่านเว็บไซต์ในราคา $29 ต่อชิ้น

ฮาร์ดแวร์นำเสนอโดย Guy-Louis Grau หัวหน้าโครงการของ Status นั้น “มีรูปลักษณ์ที่ชัดเจนเหมือนกับบัตรวีซ่าที่คุณมีในกระเป๋าทุกวันนี้”

Grau บอกกับทาง CoinDesk อีกว่า

[Keycard] เป็นแบบไร้สัมผัส มันจะทำงานกับกระเป๋าสตางค์ดิจิทัลของคุณ คุณเพียงแค่ต้องแตะ Keycard ของคุณบนอุปกรณ์มือถือเพื่อทำธุรกรรม แล้วจะสื่อสารตามฟังก์ชันใช้งาน มันเป็นกระเป๋าสตางค์ฮาร์ดแวร์จริง ๆ แต่ใช้งานได้กับมือถือ


Guy-Louis Grau หัวหน้าโครงการของ Status

จากข้อมูลบริษัทนั้น Keycard ของ Status สามารถใช้งานกับเงินดิจิทัลหลายสกุล อาทิ bitcoin, bitcoin cash, litecoin, XRP, ether รวมถึงโทเคน ERC20 ฐาน ethereum ทั้งหมด

คีย์การ์ดชุดแรกคาดว่าจะแจ้งถึงผู้ที่สนใจทางอีเมลในช่วงต้นเดือนมีนาคม ตามที่ Grau บอก พวกเขาจะไม่ต้องเผชิญหน้ากับผู้ใช้ในขั้นต้น

“เราไม่ได้เปิดตัว Keycard แก่ผู้ใช้งานปลายรูปแบบ” Grau กล่าว “เรากำลังเปิดตัวเครื่องมืออย่างแท้จริง นั่นเป็นวิธีที่ควรทำ ในขั้นตอนนี้จะเป็นเครื่องมือแก่โครงการบล็อกเชนของบุคคลที่สามที่ต้องการรักษาความปลอดภัยแอพพลิเคชั่นของพวกเขาด้วยกระเป๋าสตางค์แบบฮาร์ดแวร์ที่คุ้มค่า””

นอกจากนี้ การบูรณาการ Keycard เข้ากับซอฟต์แวร์ของ Status แก่ผู้ใช้งานปลายทางโดยเฉพาะจะเปิดตัวภายในปีนี้ Grau ยังอธิบายสถานะของ Status อีกว่า ไม่เหมือนผู้ผลิตกระเป๋าเงินสตางค์รายอื่น ๆ ส่วนใหญ่ ต้องการส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสร้างการ์ดด้วยตนเอง

และเพื่อลดอุปสรรคในการเข้าสู่โครงการบล็อกเชนที่ทำเช่นนั้นได้ Keycard API ซึ่งเป็นโค้ดเบส (codebase) ที่รวมเข้ากับฮาร์ดแวร์เพื่อดำเนินการกับแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ เช่น การจัดเก็บคีย์ส่วนตัว การลงนามในการทำธุรกรรม แตะเพื่อจ่าย (tap-to-pay) และอื่น ๆ ใช้เทคโนโลยีมาตรฐานที่ใช้กันทั่วไปซึ่งมีมานานกว่า 15 ปี

“ซอฟต์แวร์ของเราเป็นแบบเปิดและรันบนจาวาการ์ด (Java Card) ดังนั้นหากโครงการของบุคคลที่สามต้องการสร้าง Keycard ของตนเอง พวกเขาจะต้องใช้ซอฟต์แวร์โอเพนซอร์ซของเราและเพียงต้องการให้มันทำงานบนจาวาการ์ดซึ่งมีให้บริการหลายร้อยผู้ผลิตเนื่องจากเป็นฮาร์ดแวร์ทั่วไป” Grau เน้นย้ำ

แท้จริงแล้ว มุ่งเน้นการรักษาความปลอดภัยของกระเป๋าเงินแบบฮาร์ดแวร์ “มีการเชื่อมโยงอย่างแน่นหนาตรงไปตรงมาGrau บอกอีกว่า

ทุกคนควรได้รับการประเมินด้านความปลอดภัย นั่นเป็นสาเหตุที่ต้องเป็นซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์แบบเปิด จากนั้นจึงมีความเป็นได้มากที่จะมีการใช้แพลตฟอร์มฮาร์ดแวร์อย่างกว้างขวาง


Guy-Louis Grau หัวหน้าโครงการของ Status

ขณะนี้ Keycard ของ Status เปิดโอกาสให้นักพัฒนารีวิวผ่านทาง Github และยังสามารถสั่งซื้อเร็ว ๆ นี้ จะมีการส่งมอบต้นเดือนหน้าผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด