Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศประธานคณะกรรมการดูแลเสถียรภาพทางการเงิน (FSB) กลัวคริปโต

ประธานคณะกรรมการดูแลเสถียรภาพทางการเงิน (FSB) กลัวคริปโต


Randal Quarles นักลงทุนในตราสารทุนและอดีตเลขาธิการกระทรวงการคลังซึ่งปัจจุบันเป็นรองประธานในการกำกับดูแลของคณะกรรมการธนาคารกลางสหรัฐฯ ในการกล่าวสุนทรพจน์ครั้งแรกของเขาในฐานะประธานคณะกรรมการดูแลเสถียรภาพทางการเงิน (Financial Stability Board, FSB) ในที่ประชุมธนาคารเพื่อการชำระหนี้ระหว่างประเทศ (BIS) ในฮ่องกง เขาตั้งข้อสังเกตถึงความท้าทายของสกุลเงินดิจิทัลที่มีต่อองค์กรระหว่างรัฐบาลในสวิตเซอร์แลนด์

Quarles บอกว่า “FSB ตัดสินใจทบทวนกรอบการทำงานในการประเมินช่องโหว่เพื่อให้มั่นใจว่า เรากำลังประเมินความเสี่ยงด้านเสถียรภาพทางการเงิน … สิ่งนี้ควรเป็นกรอบที่เริ่มต้นจากหลักการแรก และประโยชน์จากการอภิปรายที่เป็นรูปธรรมทั้งที่เป็นธนาคารและไม่ใช่ธนาคาร รวมทั้งหน่วยงานกำกับดูแลและหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ข้าพเจ้าเชื่อว่ากรอบการทำงานจะควบคุมความแข็งแกร่งในวงกว้างและการเป็นสมาชิกของ FSB ที่หลากหลายนั้นจะเป็นการมองไปข้างหน้า และมีความยืดหยุ่นเพียงพอที่จะจัดการกับระบบการเงินที่จะยังคงพัฒนาอยู่ตลอดเวลา สิ่งนี้ไม่ง่ายเลย การพัฒนาสินทรัพย์ดิจิทัลที่เกิดขึ้นทันด่วนอาจท้าทายกรอบการทำงานต่าง ๆ แต่นั่นทำให้เป้าหมายของกรอบการทำงานที่แข็งแกร่งมีความสำคัญยิ่งขึ้น”

In the Daily: New FSB Chair Fears Crypto, Wikileaks Goes After CSW, Bakkt Update
อาคาร คณะกรรมการธนาคารกลางสหรัฐฯ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี.

FSB เป็นองค์กรระหว่างประเทศที่ตรวจสอบและประเมินความเสี่ยงที่มีผลกระทบต่อระบบการเงินโลกและรวมถึงเศรษฐกิจกลุ่มประเทศ G20 ทั้งหมด ย้อนกลับไปในเดือนตุลาคม 2561 รายงานโดยองค์กรที่มีชื่อหัวข้อว่า “ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล : ช่องทางที่มีศักยภาพสำหรับความมั่นคงทางการเงินในอนาคต” ระบุเอาไว้ว่า “จากข้อมูลที่มีอยู่แล้ว สินทรัพย์ดิจิทัลไม่ได้มีความเสี่ยงอย่างมีนัยสำคัญต่อเสถียรภาพทางการเงินโลกในเวลานี้”

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด