Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบริษัทยาข้ามชาติร่วมมือกับ IBM ทดลองใช้บล็อกเชนเพื่อศึกษาทดลองทางคลินิก

บริษัทยาข้ามชาติร่วมมือกับ IBM ทดลองใช้บล็อกเชนเพื่อศึกษาทดลองทางคลินิก


บริษัทยาข้ามชาติที่ตั้งอยู่ในเยอรมนีได้ติดตั้งทดลองใช้ IBM blockchain ในแคนาดาเพื่อเสนอราคายกระดับคุณภาพของการทดลองทางคลินิก

Boehringer Ingelheim (แคนาดา) ประกาศเมื่อวันอังคารว่า บริษัทได้ร่วมมือกับ IBM “เพื่อปรับปรุงความน่าเชื่อถือ ความโปร่งใส ความปลอดภัยของผู้ป่วย และการเพิ่มขีดความสามารถของผู้ป่วยในการทดลองทางคลินิก” โดยใช้แพลตฟอร์มบล็อกเชนของยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี

บริษัทกล่าวว่าการทดลองมีวัตถุประสงค์เพื่อแก้ไขปัญหาคุณภาพด้านกระบวนการและบันทึกการทดลองทางคลินิก ซึ่งในปัจจุบัน “มักจะผิดพลาดหรือไม่สมบูรณ์” และอาจทำให้ผู้ป่วยมีความเสี่ยง

โครงการจะทดสอบว่าบล็อกเชนสามารถช่วยค้นหากรอบการทำงานแบบกระจายศูนย์อำนาจที่จะรักษาความสมบูรณ์ของข้อมูลได้อย่างไร จะได้รู้ “ที่มาและความโปร่งใส” และช่วยให้กระบวนการทำงานเป็นไปอย่างอัตโนมัติ ในท้ายที่สุดจะเป็นการส่งเสริมความปลอดภัยและลดค่าใช้จ่ายของผู้ป่วย

“ระบบนิเวศการทดลองทางคลินิกมีความซับซ้อนสูงเนื่องจากเกี่ยวข้องกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่แตกต่างกัน ส่งผลให้เกิดความเชื่อมั่นที่จำกัด ความโปร่งใสและกระบวนการไร้ประสิทธิภาพ” กล่าวโดย Dr. Uli Brödl รองประธานฝ่ายการแพทย์และกำกับดูแลกิจการของ Boehringer Ingelheim (Canada)

Claude Guay ผู้จัดการทั่วไปของ IBM Canada บอกว่า

เราใช้บล็อกเชนในอุตสาหกรรมอื่นและตอนนี้เรากำลังตรวจสอบว่าเราสามารถใช้เทคโนโลยีนี้แก่ผู้ป่วยชาวแคนาดาได้อย่างไร ในด้านระดับความปลอดภัยและความไว้วางใจในระดับเดียวกัน เมื่อพูดถึงข้อมูลสุขภาพส่วนบุคคลของพวกเขา


บริษัทยารายใหญ่อื่น ๆ ก็ได้สำรวจถึงประโยชน์ที่อาจเกิดขึ้นจากการบูรณาการเทคโนโลยีบล็อกเชนเช่นกัน ในเดือนมกราคม 2561 Pfizer, Amgen และ Sanofi กำลังจับตามองบล็อกเชนเพื่อปรับปรุงกระบวนการพัฒนาและทดสอบยาตัวใหม่ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Merck กำลังมองหาสิทธิบัตรถึงวิธีการใช้บล็อกเชนเพื่อติดตามสินค้าเมื่อผ่านห่วงโซ่อุปทานและแก้ไขปัญหายาปลอม คณะผู้เชี่ยวชาญของรัฐบาลอินเดีย NITI Aayog  ยังทำงานเกี่ยวกับโซลูชั่นบล็อกเชนเพื่อต่อสู้กับการค้ายาปลอมที่คุกคามประเทศเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด