Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศMauritius อนุมัติกรอบการอนุญาตให้ดูแลสินทรัพย์ดิจิตอล

Mauritius อนุมัติกรอบการอนุญาตให้ดูแลสินทรัพย์ดิจิตอล

สำนักงานคณะกรรมการบริการทางการเงิน (FSC) แห่ง Mauritius กำหนดกรอบสำหรับบริการดูแลสินทรัพย์ดิจิตอล ตามการประกาศอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 กุมภาพันธ์

กฎระเบียบใหม่นี้จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมและจะต้องมีบริการรับฝากสินทรัพย์เพื่อให้เป็นไปตามกรอบการบังคับใช้สำหรับการป้องกันการฟอกเงิน การก่อการร้ายทางการเงิน ตามแนวทางปฏิบัติสากลซึ่งเป็นวิธีที่ดีที่สุด

FSC มุ่งมั่นที่จะดำเนินการตามกรอบที่เอื้อต่อการพัฒนาของ Mauritius IFC

Harvesh Seegolam ผู้บริหารของ FSC

จากคำเเถลงการณ์ กรอบความร่วมมือนี้ได้รับการพัฒนาเเละได้รับการสนับสนุนจากองค์กรเพื่อความร่วมมือและการพัฒนาทางเศรษฐกิจ (Organisation for Economic Co-operation and Development – OECD) ในการกำกับดูแลและการควบคุมสินทรัพย์ทางการเงินดิจิตอลอย่าง cryptocurrencies

ตามรายงานของ Cointelegraph เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว Mauritian FSC ได้เปิดตัวร่างของกรอบการทำงานนี้ในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2018 ตามการประกาศที่เผยแพร่ในเวลานั้น Mauritius ตั้งเป้าว่าจะสร้างเป้าหมายในการกำหนดกฎระเบียบสำหรับการบริการดูแลสินทรัพย์ดิจิตอลเพื่อช่วยให้ผู้ใช้บริการมีระดับความปลอดภัยที่เหมาะสมขึ้น

นอกจากนี้ ในเดือนตุลาคม 2017 ธนาคารแห่งมอริเชียส (SMB) ประกาศร่วมมือกับบริษัท FinTech (Financial Technology) อย่าง  SALT (Secured Automated Lending Technology) เพื่อใช้สินทรัพย์ blockchain เป็นหลักประกันการกู้ยืมเงิน

ที่มา Cointelegraph
ขอบคุณรูปภาพจาก Pexels

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด