Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinบัตรขนส่งสาธารณะอาร์เจนตินา รับชำระด้วยบิทคอยน์

บัตรขนส่งสาธารณะอาร์เจนตินา รับชำระด้วยบิทคอยน์

SUBE (Sistema Único de Boleto Electrónico) บัตรขนส่งสาธารณะของรัฐอาร์เจนติน่า ตอนนี้สามารถเติมเงินด้วย Bitcoin (BTC) ได้แล้ว รายงานจาก Cointelegraph ในประเทศสเปน เมื่อวันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์

Alto Viaje ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการเติมเงินให้กับบัตร SUBE ได้ร่วมมือกับ Bitex ซึ่งให้บริการทางการเงินให้กับธุรกิจที่ขับเคลื่อนด้วย Blockchain จากความร่วมมือครั้งนี้บัตร SUBE ได้รับการสนับสนุนจาก BTC ผ่านทางเว็บไซต์ของ Alto Viaje

Cointelegraph ได้มีการพูดกับ Manuel Beaudroit CMO ที่ Bitex ผู้ซึ่งกล่าวว่า SUBE สามารถใช้ในการเดินทางโดยรถไฟ รถบัสและรถไฟใต้ดิน มีผู้ใช้กว่าเจ็ดล้านคนใน 37 แห่งในอาร์เจนตินา เขาอธิบายว่า Alto Viaje เคยทำงานกับ PayPal และ Rapipago ซึ่งเป็นระบบการชำระเงินดิจิตอลในอาร์เจนตินา

เป้าหมายหลักของการเป็นหุ้นส่วน คือ การให้ผู้คนสามารถเข้าถึงได้ในวงกว้าง เหมือนกับการปฏิวัติด้านเทคโนโลยี อย่างเช่น Bitcoin

Beaudroit

ผู้ให้บริการเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลัง SUBE คือ Nacion Servicios S.A. ของอาร์เจนตินา ซึ่งเป็น บริษัทในเครือของ Banco de la Nación Argentina ซึ่งเป็นธนาคารแห่งชาติของประเทศ

ตามที่ Cointelegraph รายงานก่อนหน้านี้ผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะรายใหญ่ของสหราชอาณาจักร Go-Ahead Group Plc เมื่อเร็วๆ นี้ได้ร่วมมือกับ blockchain DOVU เพื่อแนะนำระบบ tokenized สำหรับผู้ใช้บริการรถไฟ ตามข้อตกลง DOVU จะเปิดตัวแพลตฟอร์มซึ่งใช้เหรียญ ERC-20, DOV เพื่อตอบแทนแก่ผู้ใช้บริการสำหรับการแบ่งปันข้อมูลการเดินทางของพวกเขา

ที่มา Cointelegraph
ขอบคุณรูปภาพจาก Coindiary

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด