Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศICE ทุ่มเงินกว่า 20 ล้านดอลลาร์สร้างตลาด Bakkt ภายในปีนี้ หวังทำเม็ดเงินมหาศาล

ICE ทุ่มเงินกว่า 20 ล้านดอลลาร์สร้างตลาด Bakkt ภายในปีนี้ หวังทำเม็ดเงินมหาศาล


Intercontinental Exchange (ICE) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กคาดว่าจะใช้เงินมากกว่า $ 20 ล้านเหรียญในปีนี้เพื่อสร้าง Bakkt ให้เป็นตลาดซื้อขาย Bitcoin ตลาดซื้อขายล่วงหน้า และแพลตฟอร์มฝากสินทรัพย์

ในรายงานผลประกอบการในไตรมาส 4 ปี 2018 เมื่อวันที่ 7 ก.พ. Scott Hill หัวหน้าเจ้าหน้าที่การเงินของ ICE กล่าวว่าการลงทุนของบริษัทใน Bakkt จะส่งผลให้ค่าใช้จ่ายจากประมาณ $20 ล้านเหรียญกลายเป็น $25 ล้านเหรียญในปีงบประมาณ 2019

การประเมินออกมามาเพียงหกสัปดาห์หลังจาก Bakkt ประกาศระดมทุนมูลค่า $182 ล้านเหรียญเพื่อเปิดตัวแพลตฟอร์มการซื้อขายที่มีการอนุมัติตามกฎระเบียบข้อบังคับ

อย่างไรก็ตามการเปิดตัวแพลตฟอร์มได้ถูกเลื่อนออกไปสองครั้ง ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่เลวร้ายจากรัฐบาลสหรัฐฯเมื่อเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากการทำงานยังรอสัญญาณไฟเขียวจาก สำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ของสหรัฐอเมริกา (US Commodity Futures Trading Commission) 

ในรายงานผลประกอบการ Jeff Sprecher ซีอีโอของ ICE กล่าวว่าการลงทุนของบริษัท ใน Bakkt นั้นเป็น“การเดิมพันสูง” และไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ ICE ทั่วไป อย่างไรก็ตามโครงสร้างพื้นฐานของแพลตฟอร์มได้ดึงดูด บริษัท “ที่น่าสนใจเอามาก ๆ” หลายบริษัทหันมาลงทุน อย่างเช่น กองทุนร่วมลงทุนของ Microsoft และ Starbucks

Sprecher กล่าวต่อไปว่าเขาคาดว่า Bakkt จะทำเงินอีกรอบในอนาคต ปัจจุบัน Bakkt เป็นบริษัทที่แยกตัวออกมาต่างหาก โดยมี ICE เป็นผู้ลงทุนรายใหญ่ แต่มันก็อาจจะไม่ราบรื่นไปหมดในระยะต่อมาเขากล่าว

Sprecher ยังคงไม่ชัดเจนเกี่ยวกับกำหนดเวลาเปิดตัวของ Bakkt และมีเพียงผู้ใช้งานเท่านั้นที่คาดว่าจะเห็นมันออกมา “ในปลายปีนี้”

ด้วยความคาดหวังต่อการเปิดตัวตลาด Bakkt เมื่อสัปดาห์ที่แล้วนักหลอกลวงพยายามใช้แบรนด์ Bakkt เพื่อหลอกผู้ใช้จาก bitcoin ของพวกเขา

นักหลอกลวงส่งอีเมลโดยอ้างว่า Bakkt จะเปิดตัวในวันที่ 12 มีนาคม และจะระดมทุนอีกรอบเพื่อระดมทุน $50 ล้านเหรียญ พวกเขาถามนักลงทุนที่คาดหวังให้ลงทะเบียนและส่งเงินดิจิทัไปยังเว็บไซต์ Bakkt ปลอม โดย CoinDesk ยืนยันว่าไม่มีการเชื่อมโยงอย่างเป็นทางการกับแพลตฟอร์มแต่อย่างใด

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด