Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinตลาดคริปโตเคลื่อนไหวไม่รุนแรง หลังจาก Bitcoin พุ่งขึ้นเหนือ $3,600

ตลาดคริปโตเคลื่อนไหวไม่รุนแรง หลังจาก Bitcoin พุ่งขึ้นเหนือ $3,600


วันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ ข้อมูลจาก Coin360 แสดงให้เห็นว่าสกุลเงินดิจิทัลที่สำคัญกำลังเติบโตแบบผสมผสานและปรับตัวลดลงที่ไม่รุนแรงในตลาดสำคัญ ๆ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ ราคา Bitcoin (BTC) ยังคงอยู่เหนือระดับราคา $3,600

BTC เติบโตมากกว่า $200 เมื่อวันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์และทำจุดสูงสุดในรอบหลายสัปดาห์ที่ราคา $3,691 ตลอดทั้งวัน สกุลเงินยอดนิยมยังคงซื้อขายยังคงจะทรงตัวในวันนี้ ราคาอยู่ที่ราว $3,660

BTC

กราฟราคา Bitcoin ราย 7 วัน ที่มา: CoinMarketCap

ข้อมูลสถิติจาก transactionfee.info ปริมาณธุรกรรม BTC รายวันเติบโตอย่างต่อเนื่อง Cointelegraph รายงานเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา อินดิเคเตอร์ชี้ว่า BTC ย้อนกลับไปสู่ระดับเมื่อเดือนมกราคม 2018 เมื่อสกุลเงินดิจิทัลยอดนิยมสูงสุดของโลกมีมูลค่าใกล้เคียงกับ $20,000

Ripple (XRP) ซึ่งเป็นเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสองในปัจจุบัน ราคาลดลงประมาณ 1 เปอร์เซ็นต์ในรอบวันและปัจจุบันซื้อขายอยู่ที่ $0.31 มูลค่าตลาดอยู่ที่ $12.7 พันล้านเหรียญ ซึ่งสูงกว่าเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่ใหญ่รองลงมาคือ Ethereum (ETH) ประมาณ $260 ล้านเหรียญ

XRP

กราฟราคา Ripple ราย 7 วัน ที่มา: CoinMarketCap

ราคา ETH บินวนอยู่ที่ราว ๆ $119 ตลอดทั้งสัปดาห์ สกุลเงินทรงตัวซื้อขายด้านอยู่ที่ $110 ลดลงสู่จุดต่ำสุดในรอบสัปดาห์ที่ระดับ $103 ในวันที่ 6 ก.พ. เมื่อวานนี้ตลาดปรับตัวขึ้นทำให้ราคา ETH กลับมาสู่ระดับเดิม

ETH

กราฟราคา Ethereum ราย 7 วัน ที่มา:  CoinMarketCap

ก่อนหน้านี้ จากข้อมูล CoinMarketCap มูลค่าตลาดรวมของเงินดิจิทัลทั้งหมดสูงกว่า $122 พันล้านเหรียญ ก่อนที่จะลดลงมาที่ $121 พันล้านเหรียญ ปริมาณการซื้อขายรายวันใน 24 ชั่วโมงล่าสุดอยู่ที่ประมาณ $20.2 พันล้านเหรียญ

Total market capitalization

มูลค่าตลาดรวมราย 7 วัน ที่มา: CoinMarketCap

Binance Coin (BNB), Maker (MKR) และ Litecoin (LTC) เป็นผู้นำหลักในวันนี้ ปัจจุบัน BNB เป็นเหรียญที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 10 ในตลาด เติบโตเพิ่มขึ้นราว 3% โดยมีอัตราการเติบโตที่ค่อนข้างคงที่ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ MKR เพิ่มขึ้น 3.2% ในขณะที่ LTC เพิ่มขึ้น 3.5% ในรอบวัน ส่วน Litecoin มีอัตราการเติบโตเป็นเลขสองหลัก Eos (EOS) พุ่งขึ้นกลายเป็นเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 4

ในบรรดา 20 เหรียญชั้นนำนั้น Bitcoin Cash (BCH) และ Tron (TRX) ได้ปรับตัวลดลงมากที่สุดในวันนี้ ซึ่งลดลงประมาณ 2% ในขณะนี้

ในข่าวแวดวงอุตสาหกรรมนี้ Bakkt ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีความคาดหวังเอาไว้มาก ที่ดำเนินการโดย Intercontinental Exchange (ICE) ใกล้สิ้นสุดการซื้อกิจการครั้งแรก การเคลื่อนครั้งนี้นับเป็นการสิ้นสุดการซื้อสินทรัพย์ในกลุ่มผู้ค้าสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของ Rosenthal Collins Group

การมีชัยในการนำไปใช้งานจนเป็นที่ยอมรับ บัตร SUBE ระบบขนส่งสาธารณะของรัฐอาร์เจนตินา (Sistema Único de Boleto Electrónico) สามารถเติมเงินด้วย Bitcoin ชำระค่าโดยสารได้แล้ว

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด