Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ90% ของผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน คิดว่า Blockchain จะส่งผลดี

90% ของผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน คิดว่า Blockchain จะส่งผลดี

เมื่อวันที่ 6 มีรายงานว่า จากการสำรวจของ TD Bank เปิดเผยว่า 90% ของผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินคิดว่า Blockchain และเทคโนโลยี distributed ledger technology (DLT) จะส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมการเงิน

การสำรวจดังกล่าว จัดทำโดยธนาคาร 10 อันดับของ TD สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Toronto-Dominion Bank ของแคนาดา โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรม 406 คนในการประชุม 2018 AFP Conference เมื่อวันที่ 5-6 พ.ย. 2561 ณ เมืองชิคาโก รัฐอิลลินออยส์

ได้มีการรวบรวมคำตอบและเปิดเผยว่า มีเพียง 14% ของผู้ตอบแบบสอบถามที่กล่าวว่า  องค์กรของพวกเขามีการอบรบเกี่ยวกับ Blockchain

ยิ่งไปกว่านั้น 45% กล่าวว่า องค์กรของพวกเขามีการอบรมเกี่ยวกับข้อมูลและการวิเคราะห์ และ 26% มีการอบรม Artificial Intelligence (AI) และอุปกรณ์อัตโนมัติ 29% คิดว่า DLT และ Blockchain มีผลกระทบอย่างมากต่อความสามารถในการเข้าถึงการตรวจสอบบัญชี

ในอีกแง่หนึ่ง 22% คิดว่า ศักยภาพสูงสุดของเทคโนโลยีนี้ คือ เพิ่มความเร็วของขั้นตอนการขำระเงิน 21% คิดว่า การพัฒนาการชำระเงินระหว่างประเทศให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และ 18% กล่าวว่า ลดการโกงในการชำระเงิน

ความคิดเห็นที่หลากหลาย โดยเฉพาะในด้านประสิทธิภาพของเทคโนโลยี ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักสำหรับผู้เชี่ยวชาญทางการเงินมากนัก

Rick Burke หัวหน้าด้านผลิตภัณฑ์และบริการของ TD Bank

รายงานจาก Cointelegraph เสนอว่า 40% ของนักลงทุนสถาบันเชื่อใน Blockchain ว่าอาจจะเป็นนวัตกรรมที่สำคัญที่สุดนับตั้งแต่การเกิดขึ้นของอินเทอร์เน็ต ตามที่ได้สำรวจโดยสมาคมการค้า

ข้อมูลที่ได้รับจากการสำรวจที่คล้ายๆ กันในเดือนมกราคม เผยว่า 60% ของนักลงทุนสถาบันเชื่อว่า ผู้บริหารระดับอาวุโสยังขาดความเข้าใจในเทคโนโลยี Blockchain

ที่มา Cointelegraph
ขอบคุณรูปภาพจาก Pexels

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด