Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเยอรมนีจับกุมผู้ต้องสงสัยกลุ่มหนึ่งข้อหาขโมยไฟฟ้าขุดคริปโต

เยอรมนีจับกุมผู้ต้องสงสัยกลุ่มหนึ่งข้อหาขโมยไฟฟ้าขุดคริปโต


ในเมือง Klingenthal รัฐแซกโซนีประเทศเยอรมัน ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องสงสัยกลุ่มหนึ่งขัอหาขโมยกระแสไฟฟ้าใช้ในการทำเหมืองขุดคริปโตเคอเรนซี Cointelegraph auf Deutsch รายงานเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์

มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามระบบคอมพิวเตอร์ 49 เครื่องที่ทำงานในสถานที่ของบริษัท PGH Elektro เป็นผู้ให้บริการระบบไฟฟ้าในอดีต ตั้งแต่ปี 2017 ฟาร์มเหมืองขุดได้รายงานว่ามีการใช้ไฟฟ้ามากถึง 30 ครัวเรือน โดยมีความเสียหายต่อผู้ผลิตไฟฟ้าซึ่งได้รับผลกระทบประมาณ 220,000 ยูโร ($250,053)

จาก FreiePresseเว็บไซต์ข่าวท้องถิ่น ระบุว่ามีคอมพิวเตอร์ 30 ใน 49 เครื่องที่ติดตั้งฮาร์ดแวร์ขุดคริปโตเคอเรนซีโดยเฉพาะ โดยมีหน่วยประมวลผลกราฟิก (GPU) 80 ชุดติดตั้งอยู่ ในระหว่างการบุกจับกุมตำรวจรายงานว่าได้จับกุมชาย 5 คนและผู้หญิง 1 คน ข้อหาขโมยไฟฟ้าเพื่อดำเนินกิจกรรมขุดคริปโตเคอเรนซี

ในเดือนธันวาคม ชายชาวไต้หวันคนหนึ่งถูกตั้งข้อสงสัยว่าขโมยไฟฟ้ามูลค่ากว่า $3 ล้านเหรียญเพื่อใช้ขุด Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) นั้นถูกจับกุม ผู้ต้องสงสัยถูกกล่าวหาว่าขโมยไฟฟ้าขุดคริปโตเคอเรนซีมูลค่ากว่า 100 ล้านหยวน ($14.5 ล้านเหรียญ) มีรายงานว่า Yang จ้างช่างไฟฟ้าทำการติดตั้งระบบไฟฟ้าใหม่ในลักษณะที่จะหลบเลี่ยงการวัดค่าไฟฟ้าและหลบการตรวจจับพลังงานที่ถูกขโมย

ในเดือนตุลาคม ชาวจีนถูกตัดสินจำคุก 3 ปีครึ่งในข้อหาขโมยพลังงานจากสถานีรถไฟเพื่อใช้ในการขุด BTC Xinghua ถูกกล่าวว่าได้ขโมยไฟฟ้าจากหนึ่งในโรงงานที่สถานีรถไฟฟ้า Kouquan Railway ในเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม 2017 เพื่อใช้ในการขุด Bitcoin จำนวน 50 เครื่องและใช้พัดลมไฟฟ้าสามตัวตลอดเวลา

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด