Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศRipple ร่วมกับมหาวิทยาลัยชั้นนำอีก 10 แห่ง ริเริ่มโครงการวิจัยบล็อกเชน

Ripple ร่วมกับมหาวิทยาลัยชั้นนำอีก 10 แห่ง ริเริ่มโครงการวิจัยบล็อกเชน


Ripple ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยชั้นนำอีก 10 แห่งสำหรับริเริ่มโครงการวิจัยด้านบล็อกเชน

ประกาศในวันพฤหัสบดีที่ บริษัทโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินด้วยบล็อกเชน กล่าวว่า โครงการ University Blockchain Research Initiative (UBRI) มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยส่งเสริมให้ระบบนิเวศเทคโนโลยีบล็อกเชนเติบโต

ขณะนี้เข้าร่วมความคิดริเริ่มกับมหาวิทยาลัยชั้นนำ ได้แก่ มหาวิทยาลัย Carnegie Mellon, Cornell, Duke, Georgetown, Morgan State, Kansas, Michigan และมหาวิทยาลัยทางตะวันออกเฉียงเหนือในสหรัฐอเมริกาและมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์และมหาวิทยาลัย Sao Paulo ในระดับสากล

เมื่อเดือนที่แล้ว Ripple ยังร่วมมือกับสถาบันวิจัยด้านฟินเทค (THUIFR) กับมหาวิทยาลัย Tsinghua ในกรุงปักกิ่งภายใต้โครงการ UBRI

ความร่วมมือได้รับการสนับสนุนจากทรัพยากรโครงการ UBRI ของ Ripple สถาบันต่าง ๆ จะดำเนินการวิจัยพัฒนาและเปิดตัวสื่อการเรียนการสอน การจัดประชุม และมอบทุนการศึกษาแก่นักศึกษาให้ทำงานด้านบล็อกเชน คริปโตเคอเรนซี ระบการชำระเงินดิจิทัล และหัวข้ออื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ยกตัวอย่างเช่น มหาวิทยาลัย Duke และมหาวิทยาลัย Georgetown จะสนับสนุน “การขยายหลักสูตรและการเรียนการสอน การวิจัย และโครงการด้านเทคนิค และมีการทำงานร่วมกันข้ามสาขาวิชา” ในขณะที่มหาวิทยาลัย Sao Paulo จะได้รับเงินทุนสำหรับโครงการนวัตกรรมบล็อกเชน

จากความร่วมมือครั้งใหม่ ปัจจุบันบริษัทมีมหาวิทยาลัยเป็นพันธมิตรแล้วทั้งหมด 29 แห่ง ตามที่ Ripple รายงาน

Ripple เปิดตัวโครงการดังกล่าวในเดือนมิถุนายน 2018 โดยทุ่มเงินกว่า $50 ล้านเหรียญ เพื่อทุ่มเทและร่วมมือกับมหาวิทยาลัย 17 แห่งจากทั่วโลกในเวลานั้น

“ในช่วงเวลาไม่ถึงปี พันธมิตรโครงการ UBRI ของเราเข้ามามีส่วนร่วมด้วยการเปิดตัวโครงการวิจัยใหม่ กิจกรรมต่าง ๆ รวมถึงการนำเสนอหลักสูตร และอื่น ๆ อีกมากมาย” Eric van Miltenburg รองประธานอาวุโสของ Ripple กล่าวถึงการดำเนินงานทั่วโลก

“การขยายระบบนิเวศไปสู่เครือข่ายที่มีความหลากหลายมากขึ้นทั่วโลกของพันธมิตรโครงการ UBRI จะยังคงเสริมสร้างโครงการเหล่านี้ต่อไป” เขากล่าวเสริม

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด