Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารของ UAE และ SAU ร่วมโครงการเงินไร้พรมแดน

ธนาคารของ UAE และ SAU ร่วมโครงการเงินไร้พรมแดน

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ Argaam เว็บข่าวการเงินหลักของซาอุดิอาระเบียรายงานว่า ธนาคาร 6 แห่งของซาอุดิอาระเบียและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ได้เข้าร่วมโครงการเงินดิจิตอลไร้พรมแดน มีเป้าหมายของโครงการ คือ การใช้เงินคริปโตในการทำธุรกรรมระหว่างซาอุดิอาระเบียและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) โดยอ้างอิงจากธนาคารกลางสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAECB)

ข่าวเกี่ยวกับการพัฒนาเงินคริปโตโดย 2 ประเทศดังกล่าวนั้น เริ่มต้นในเดือนธันวาคม 2018 เมื่อ UAECB และ Saudi Arabian Monetary Authority (SAMA) ได้ประกาศว่า มีเจตนาที่จะใช้เงินคริปโตในการทำธุรกรรมข้ามพรมแดน

ในข่าวยังย้ำว่า ธนาคารอีก 6 แห่งจะเข้าร่วมกับโครงการนี้ด้วย โดยจะมีการเตรียมการในอีก 12 เดือนข้างหน้า แต่การออกสกุลเงินอย่างเป็นทางการนั้นมีเงื่อนไขในขั้นตอน PoC ที่ SAMA และ UAECB จะต้องตัดสินใจถึงความเป็นไปได้ในการใช้งานจริง  

เมื่อเดือนที่แล้ว ซาอุดิอาระเบียและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ได้ประกาศว่า 2 ประเทศมีความตกลงกันในการร่วมมือพัฒนาเงินคริปโตเพื่อเพิ่มความเข้าใจในเทคโนโลยีบล็อกเชนให้มากขึ้น

Cointelegraph

ตามรายงานของ Cointelegraph เมื่อตุลาคมที่ผ่านมา รัฐบาลดูไบก็มีเจตนาที่จะใช้เงินคริปโตที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐ สกุลเงินทั่วไปและเดอร์แฮม (dirham) ของ UAE ในการชำระค่าสาธารณูปโภคต่างๆ ด้วย

ที่มา Cointelegraph
ขอบคุณรูปภาพจาก Pexels

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด