Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศGo-Ahead ร่วมมือกับ blockchain startup DOVU

Go-Ahead ร่วมมือกับ blockchain startup DOVU

Go-Ahead Group Plc. ผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะรายใหญ่ในสหราชอาณาจักรร่วมมือกับ blockchain startup DOVU เพื่อแนะนำระบบการให้ Tokenized สำหรับผู้ใช้บริการรถไฟ

FTSE 250 เป็นดัชนีของบริษัทลำดับที่ 101 ถึง 350 ในรายชื่อบริษัทที่ใหญ่ที่สุดที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน (London Stock Exchange) โดย Go-Ahead ให้บริการการเดินทางในสหราชอาณาจักรด้วยรถไฟและรถบัสมากกว่าพันล้านคนในทุกๆ ปี

DOVU ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มบล็อกเชนที่ใช้เหรียญ ERC-20 โดย Go-Ahead มีการให้บริการอย่างแพร่หลายใน Thameslink และ Southern Rail โครงการ crypto-powered incentivization จะให้สิ่งตอบแทนแก่ผู้ใช้บริการสำหรับการแบ่งปันข้อมูลการเดินทางซึ่งจะเน้นที่ขาไปและขากลับ

ประธานฝ่ายปฎิบัติการของ DOVU และ Krasina Mileva ผู้ร่วมก่อตั้ง ได้เสนอระบบ tokenzied ที่จะให้ Go-Ahead เพิ่มประสิทธิภาพและพัฒนาการให้บริการ ควบคู่ไปกับการแบ่งปันข้อมูล แพลตฟอร์มจะมีการตอบแทนผู้ใช้บริการด้วยเหรียญเพื่อเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการเดินทาง แม้ว่าจะยังไม่ได้ระบุรายละเอียดที่แน่นอนใน DOVU

ความร่วมมือครั้งใหม่ครั้งนี้ เกิดเป็นโครงการ Billion Journey ที่มุ่งเน้นพัฒนานวัตกรรม proof-of-concepts (PoC) และการแก้ปัญหาอุตสาหกรรมภาคการขนส่ง ตามรายงาน DOVU เคยร่วมมือกับผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่อย่าง BMW ในระบบ tokenized เพื่อให้ผู้ขับขี่ติดตามระยะไมล์ของรถด้วย

เมื่อเดือนที่แล้ว Cointelegraph รายงานว่า Deutsche Bahn AG (DB) ผู้ประกอบการรถไฟรายใหญ่ของเยอรมนีและถือเป็นรถไฟที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปได้ร่วมมือกับแพลตฟอร์มบล็อกเชน Unibright เพื่อสำรวจความเป็นไปได้ในการใช้ระบบ tokenizing โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะตรวจสอบ แก้ปัญหาต่างๆ ลดต้นทุนและช่วยให้ DB มีปฏิสัมพันธ์ตัวแสดงอื่นๆ ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

ที่มา Cointelegraph

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด