Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคาร 6 แห่งในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และซาอุดิอาราเบียเข้าร่วมโครงการเงินดิจิทัล

ธนาคาร 6 แห่งในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และซาอุดิอาราเบียเข้าร่วมโครงการเงินดิจิทัล


ธนาคารพาณิชย์ 6 แห่งจากซาอุดิอาระเบียและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้เข้าร่วมโครงการเงินดิจิทัล  Argaam พอร์ทัลข่าวการเงินที่สำคัญของซาอุดิอาระเบียรายงาน เมื่อวันที่ 5 ก.พ.

อ้างถึงความคิดเห็นจากธนาคารกลางสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAECB) โดย Agraam ตั้งข้อสังเกตว่าเป้าหมายของโครงการ คือ การใช้สกุลเงินดิจิทัลในการทำธุรกรรมทางการเงินระหว่างซาอุดิอาระเบียและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ข่าวเกี่ยวกับการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลโดยทั้งสองประเทศดังกล่าวมาในเดือนธันวาคม 2018 เมื่อ UAECB และหน่วยงานทางการเงินของซาอุดิอาระเบีย (SAMA) ได้ประกาศว่าประเทศมีความตั้งใจจะใช้สกุลเงินดิจิทัลในการทำธุรกรรมข้ามพรมแดน

ข่าวของวันนี้พาดหัวข่าวว่าธนาคารพาณิชย์ 6 แห่งที่ไม่ระบุชื่อจะเข้าร่วมโครงการสกุลเงินดิจิทัลระหว่างธนาคารซึ่งเรียกว่า Aber ซึ่งจะมีการดำเนินการตามกำหนดในอีก 12 เดือนข้างหน้า บทความนี้ยังให้รายละเอียดอีกว่า

“การออกสกุลเงินอย่างเป็นทางการนั้นมีเงื่อนไขตามผลลัพธ์จากขั้นตอนของ “การพิสูจน์แนวคิด” หน่วยงานด้านการเงินของซาอุดิอาราเบีย (SAMA) และ UAECB จะตัดสินใจความเป็นไปได้เกี่ยวสกุลเงินบนพื้นฐานจากการใช้งานจริง”

เมื่อเดือนที่แล้วซาอุดิอาระเบียและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้ประกาศว่าทั้งสองประเทศได้ตกลงที่จะร่วมมือในการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลร่วมกัน เพื่อทำความเข้าใจการพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนให้ดียิ่งขึ้น Cointelegraph รายงานเมื่อ 20 มกราคม

จากที่ Cointelegraph รายงานเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา รัฐบาลดูไบก็ตั้งใจที่จะใช้สกุลเงินดิจิทัลที่หนุนจากรัฐและผูกดติดกับเดอร์แฮมเงินตราของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ที่ใช้ในการชำระเงินในชีวิตประจำวัน

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด