Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinความคืบหน้าล่าสุด Cryptopia ที่ถูกแฮ็ก

ความคืบหน้าล่าสุด Cryptopia ที่ถูกแฮ็ก

สองสัปดาห์หลังจากเกิดการแฮ็กครั้งแรก Cryptopia ยังคงถูกโจมตีโดยอาชญากรไซเบอร์ ตามโพสในบล็อกของ Elementus เมื่อวันที่ 29 มกราคม

Cryptopia ให้บริการหลังจากตรวจพบการแฮ็กครั้งใหญ่ซึ่งมีรายงานว่า เป็นความเสียหายครั้งสำคัญ ในวันที่ 15 มกราคม Cryptopia ระบุว่าการแฮ็กเกิดขึ้นก่อนหน้าวันที่ 14 มกราคม โดยหน้าแพลตฟอร์มได้แจ้งว่า อยู่ในระหว่างช่วงปรับปรุงที่ไม่ได้กำหนดไว้ก่อน

เมื่อวันที่ 20 มกราคม Elementus รายงานว่า มีการขโมยเหรียญ Ethereum (ETH) และ ERC20 โดยมีมูลค่ามากถึง 16 ล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลในบล็อกของ Ethereum บล็อกเชนระบุว่า ถูกเริ่มถอนเงินออกจาก 2 กระเป๋าหลักของ Cryptopia (ใบหนึ่งเป็นกระเป๋า ETH และอีกใบเป็นเหรียญอื่นๆ) ในตอนเช้าของวันที่ 13 มกราคม

ในโพสต์ของเมื่อวาน Elementus ระบุว่า ยังมีการโจมตีจากแฮ็กเกอร์อย่างต่อเนื่องและได้ขโมยเงินไปอีก 1,675 ETH (175,875 ดอลลาร์) จาก 17,000 กระเป๋าของ Cryptopia โดยจาก 17,000 กระเป๋า มี 5,000 ที่ได้รับผลกระทบ

เห็นได้ชัดว่าเป็นแฮ็กเกอร์คนเดียวกันหรือเป็นแฮ็กเกอร์ที่มีความรับผิดชอบในการดำเนินการ เนื่องจาก เงินได้ถูกโอนไปยังบัญชีเดียวกันกับที่ใช้ในการแฮ็กครั้งแรก โดยที่อยู่ที่กล่าวไปนั้นอยู่ใน Etherscan ซึ่งถูกมองว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการแฮ็กและเว็บไซต์มีการเตือนต่อสาธารณะว่าควรระวังเมื่อมีการทำรายการกับบัญชีนั้นๆ

Elementus

ในบล็อกมองว่า Cryptopia ไม่สามารถดูแลกระเป๋า ETH ได้ ในขณะที่แฮ็กเกอร์ยังดำเนินการอยู่ บางคนในสังคมคริปโตให้ข้อสังเกตว่า นี่ไม่ใช่การโจมตีกระเป๋า Cryptopia ครั้งที่ 2 แต่เป็นการแฮ็กอย่างต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 29 มกราคม รายงานจาก Chainalysis บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชนระบุว่า มีแฮ็กเกอร์ 2 กลุ่มได้ขโมยคริปโตมูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ ตามรายงานที่เผยแพร่กับ Wall Street Journal และมี 2 องค์กรที่ได้รับเงินส่วนใหญ่ที่หายไป

ที่มา Cointelegraph

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด